“Điểm tin giáo dục đáng chú ý tuần 20 năm 2012 trên các báo mạng”

10/08/2017 16:55 GMT+7

1. Trường Thực nghiệm: Không dạy để đỗ trường chuyên

(VTC News)- Mục tiêu trường Thực Nghiệm là đào tạo làm người, không phải để đỗ trường chuyên, lãnh đạo đơn vị quản lý trường Thực Nghiệm nói. Chi tiết

 

2. Nâng cao chất lượng GD qua làm và sử dụng đồ dùng dạy học

(GD&TĐ)-Sáng ngày 17/5, Triển lãm – hội thi đồ dùng dạy học tự làm cấp thành phố ngành GD&ĐT Hà Nội chính thức khai mạc. Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Thị Nghĩa đến dự và phát biểu chỉ đạo. Chi tiết

 

3. Chấm dứt dạy thêm bậc tiểu học

(Dân trí) - Chiều ngày 17/5, Bộ GD-ĐT đã chính thức ban hành quy định mới về dạy thêm, học thêm. Theo đó, sẽ thống nhất toàn quốc về nguyên tắc thu và quản lý tiền học thêm; không dạy thêm đối với học sinh tiểu học trừ một số trường hợp.  Chi tiết

 

4. Ðổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục

(http://www.nhandan.com.vn) Bộ Giáo dục và Ðào tạo vừa công bố chương trình hành động giai đoạn 2011 - 2016. Theo đó, mục tiêu chung của giai đoạn này là đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục Việt Nam theo hướng chuẩn hóa, hiện đại hóa, xã hội hóa, dân chủ hóa và hội nhập quốc tế.  Chi tiết

 

5. Mĩ: siêu cường trong lĩnh vực giáo dục

(tiasang.com.vn) Sức mạnh chủ yếu của hệ thống giáo dục đại học Mĩ là có nhiều trường, các trường rất đa dạng và có tổ chức phức tạp và có nguồn tài chính khác nhau. Khác với nhiều quốc gia khác, Mĩ không có các trường đại học quốc gia trực thuộc trung ương. Nhiều trường nhận được tài trợ từ chính phủ liên bang, nhưng đa số các khoản tài trợ này là dành cho các công trình nghiên cứu của các nhà khoa học, nhờ đó mà nhà trường được dành một phần cho công tác quản lí. Điều đó làm cho một số chuyên gia nổi tiếng có ảnh hưởng rất lớn. Và khi họ chuyển từ trường này sang trường kia, ảnh hưởng đó làm cho người ta tin rằng họ sẽ được đối xử một cách xứng đáng.  Chi tiết

 

6. Đại học để làm gì?

(tiasang.com.vn) Để “đổi mới” hay “thay đổi” giáo dục đại học thì việc tiên quyết nhất là phải có nhận thức đầy đủ và đúng đắn về đại học và nền đại học. Nếu nhận thức sai lệch và ấu trĩ thì việc “đổi mới” này sẽ không thể thực hiện được hoặc nếu có thực hiện được đi nữa thì cũng sẽ gây ra những hậu quả tai hại về nhiều mặt. Chi tiết