Mít tinh hưởng ứng ngày Đại dương thế giới và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014

10/08/2017 16:55 GMT+7
Hưởng ứng ngày Đại dương thế giới (08/06/2014) và Tuần lễ Biển và Hải đảo Việt Nam năm 2014, Công đoàn Bộ Giáo dục và Đào tạo, Vụ Khoa học, Công nghệ và Môi trường phối hợp với Đoàn TNCSHCM Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức lễ mít tinh vào ngày 06/06/2014.

Với chủ đề “Chung tay bảo vệ đại dương xanh”, lễ mít tinh đã thu hút hàng trăm đoàn viên thanh niên và đoàn viên công đoàn các đơn vị trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo đến tham dự. Trong đó, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cũng có sự tham gia rất nhiệt tình của các bạn trẻ.

060620141.jpg
Các đại biểu tham dự

060620142.jpg
Chương trình giao lưu văn nghệ giữa các đơn vị với các tiết mục đơn ca, song ca, tốp ca về biển đảo quê hương đã tạo tiền đề cho không khí sôi nổi của lễ mít tinh.

Kết thúc chương trình văn nghệ, đồng chí Đào Hoàng Trường – Bí thư Đoàn Bộ lên phát biểu khai mạc buổi lễ, đồng chí đã nhấn mạnh Tuần lễ Biển và Hải đảo năm 2014 là sự kiện quan trọng, có ý nghĩa sâu sắc không chỉ mang tầm quốc gia mà còn có ý nghĩa cả về phương diện quốc tế.

060620143.jpg
Đ/c Đào Hoàng Trường, Bí thư Đoàn Bộ phát biểu tại buổi lễ
 
Việc Trung Quốc đặt trái phép giàn khoan Hải Dương 981 trong vùng đặc quyền kinh tế và thềm lục địa của Việt Nam; đặc biệt là thái độ hung hăng, gây hấn, đâm va vào các tàu chấp pháp của cảnh sát biển Việt Nam và đâm chìm tàu cá của ngư dân đã gây ra làn sóng phẫn nộ của đông đảo nhân dân trong nước và bị cộng đồng quốc tế lên án gay gắt.

Các đại biểu tham dự buổi lễ được TS. Trần Công Trục – Nguyên Trưởng ban Biên giới Chính phủ - chia sẻ về tình hình Biển Đông, về chủ quyền lãnh hải của Việt Nam và những giải pháp bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo trong thời điểm nhạy cảm này.

Trong lễ mít tinh trọng thể, Đoàn thanh niên Bộ kêu gọi toàn thể cán bộ, đặc biệt là đoàn viên thanh niên của Bộ Giáo dục và Đào tạo cần có những hành động thiết thực, cụ thể, đoàn kết chung tay vì biển đảo quê hương. Trọng tâm là tham gia tình nguyện đảm nhận các công trình, các hoạt động vì môi trường xanh - sạch - đẹp, thực hiện tốt phong trào “Nghĩa tình biên giới hải đảo”, “Tuổi trẻ với mùa xuân biên giới”… Mỗi đoàn viên thanh niên hãy là một tuyên truyền viên tích cực tại cơ quan, đơn vị và nơi cư trú về tình hình biển đảo; giúp cán bộ, nhân dân, người lao động yên tâm lao động, công tác, tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước.

Buổi lễ kết thúc tốt đẹp vào 16h30 cùng ngày.
 

Đào Kim Chung
Tạp chí Khoa học Giáo dục