Báo cáo chuyên đề “Sử dụng imindMap (phần mềm bản đồ tư duy) hỗ trợ dạy học và công tác nghiên cứu khoa học”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 24/04/2014, Trung tâm Nghiên cứu Cơ sở vật chất, Thiết bị dạy học, Đồ chơi trẻ em đã tổ chức báo cáo chuyên đề “Sử dụng iMindMap (bản đồ tư duy) hỗ trợ dạy học và công tác nghiên cứu khoa học”.

Đến buổi báo cáo có sự tham dự của:
- TS. Đặng Thị Thu Thuy, Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Cơ sở vật chất, Thiết bị dạy học, Đồ chơi trẻ em, Báo cáo viên;
- ThS. Nguyễn Minh Tuấn, Giám đốc Trung tâm Giáo dục không chính quy;
- Các cán bộ trong và ngoài Viện quan tâm tới dự.

Sau phần trình bày của TS. Đặng Thị Thu Thủy về một số vấn đề chung về Mindmap, các thành viên tham dự đã trao đổi, thảo luận một cách sôi nổi. Các vấn đề được đặt ra là
- Thế mạnh của MindMap là phát triển ý tưởng, phát triển tư duy sáng tạo, tư duy tổng thể cho HS, liệu có phát triển tư duy so sánh không?
- Học sinh làm bài kiểm tra làm bằng bản đồ tư duy có được không?
- Hình thức tổ chức dạy học thế nào cho có hiệu quả,…

Các ý kiến trao đổi đều thống nhất nhận định chung: MindMap có nhiều ưu điểm, có thể sử dụng trong nhiều lĩnh vực như giảng dạy, học tập, nghiên cứu, lập kế hoạch công việc, phát triển dự án, đề án,… Mặt khác, MindMap cung có điểm hạn chế của nó, vì vậy khi sử dụng cần chú ý để phát huy thế mạnh và hạn chế những nhược điểm. Điều quan trọng là hiệu quả sử dụng trong giảng dạy phụ thuộc vào phương pháp giảng dạy, nghệ thuật sư phạm của giáo viên.

Sau đây là một số hình ảnh của buổi báo cáo chuyên đề:



2404201401.png

2404201402.png

2404201403.png

 
Tin bài: TS. Đặng Thị Thu Thủy, 
Ảnh: Nguyễn Sỹ Nam,
Trung tâm CSVC, TBDH, ĐCTE