Đoàn thanh niên Viện KHGD Việt Nam giao lưu chào mừng 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014)

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 22/3/2014, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện KHGD Việt Nam phối hợp với Đoàn Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương và Đoàn Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc đã tổ chức chương trình giao lưu thể thao, văn hóa, văn nghệ và hoạt động chuyên môn nhằm tăng cường mối quan hệ giữa ba đơn vị, tạo đợt sinh hoạt văn hóa sâu rộng và phát động phong trào học tập, thi đua sôi nổi lập thành tích chào mừng kỷ niệm 83 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2014).

Tham dự chương trình có lãnh đạo của 3 đơn vị, gồm có:
- Lãnh đạo Viện và lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện KHGD Việt Nam: GS.TS. Phan Văn Kha - Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; ThS. Vi Văn Điểu - Ủy viên Thường vụ Đảng ủy, Chủ tịch Công Đoàn Viện; ThS. Lưu Văn Định - Trưởng phòng Tổng hợp- Hành chính - Tổng hợp; PGS.TS. Nguyễn Tiến Hùng - GĐ Trung tâm ĐT-BD; TS.Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng trường THPT Thực nghiệm;
- Lãnh đạo trường Phổ thông Vùng cao Việt Bắc: NGƯT.ThS. Đinh Thị Kim Phương-Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường;
- Lãnh đạo trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương: ThS. Hà Văn Thuỵ - Phó Bí thư Đảng uỷ, Trưởng phòng Tổ chức - Hành chính;
- và đông đảo đoàn viên, thanh niên của 3 đơn vị.

Buổi sáng, Đoàn thanh niên của 3 đơn vị đã phối hợp tổ chức Chương trình giao lưu bóng đá nhằm đẩy mạnh phong trào rèn luyện thể dục, thể thao, nâng cao thể chất cho toàn thể cán bộ và đoàn viên thanh niên.

Mặc dù chương trình giao lưu buổi sáng muộn hơn so với dự kiến do trời mưa to, nhưng được sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của lãnh đạo, sự cổ vũ hết mình của toàn thể đoàn viên, thanh niên hai đơn vị, các trận giao hữu bóng đá vẫn đã diễn ra vô cùng sôi nổi và kịch tính tại sân vận động của trường PTCS Thực nghiệm.

Tiếp theo hoạt động giao hữu thể thao, cả ba đơn vị cùng thưởng thức những tiết mục văn nghệ đặc sắc, ấm áp, với sự giao lưu của rất nhiều các Thầy, Cô giáo, các bạn đoàn viên, thanh niên.

Buổi chiều, tại Hội trường C53, Đoàn TN Viện đã tổ chức Hội thảo khoa học “Đoàn Thanh niên với Công tác Nghiên cứu và nâng cao chất lượng giảng dạy” giữa ba đơn vị nhằm phát huy tinh thần xung kích của tuổi trẻ, gắn hoạt động đoàn với công tác chuyên môn theo định hướng Nghị quyết 29-NQ/TW của Hội nghị Trung ương 8 (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục đào tạo. Tham dự Hội thảo, ngoài các lãnh đạo và đoàn viên thanh niên ba đơn vị, còn có các nhà khoa học, các lãnh đạo và giáo viên của hai trường Thực nghiệm của Viện và đồng chí Đào Hoàng Trường, Bí thư Đoàn Thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo.

260320142.jpg
 
Chủ đề của Hội thảo hướng đến nhiệm vụ, giải pháp thứ 5 trong Nghị quyết 29, đó là “Đẩy mạnh phân cấp, nâng cao trách nhiệm, tạo động lực và tính chủ động, sáng tạo của các cơ sở giáo dục”. Mục tiêu chính của Hội thảo là giúp tăng cường chia sẻ giữa các đoàn viên là giáo viên, nghiên cứu viên của 3 đơn vị về các vấn đề về kinh nghiệm phát triển chương trình nhà trường, về xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường, xây dựng chủ đề liên môn và các hoạt động giáo dục, về đổi mới phương pháp và hình thức tổ chức giáo dục: vận dụng các phương pháp dạy học; thí điểm một số chủ đề dạy học tích hợp; tổ chức dạy học phân hóa; tổ chức hoạt động giáo dục ngoài giờ lên lớp gắn với phát triển năng lực học sinh; tổ chức hoạt động nghiên cứu khoa học của học sinh,… Từ đó đưa ra một số đề xuất hoặc kiến nghị để nâng cao chất lượng, hiệu quả của việc triển khai phát triển chương trình nhà trường, tăng cường và phát huy hơn nữa vai trò của các cơ sở giáo dục trong thực hiện quyền tự chủ, tự chịu trách nhiệm nhà trường.
 
260320143.jpg
 
Qua đó, các đoàn viên thanh niên cũng khẳng định mong muốn góp phần tham gia vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của các đơn vị nói riêng và của toàn ngành nói chung trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế.

Hội thảo đã được tiến hành trang trọng, sôi nổi và đã thành công tốt đẹp. Nội dung và kết quả hội thảo cũng như những trao đổi bên lề hội thảo về các vấn đề liên quan sẽ là những định hướng tốt cho công tác giảng dạy, nghiên cứu và hợp tác lâu dài giữa các cơ sở Đoàn nói riêng và giữa ba đơn vị nói chung.

Cũng tại lễ bế mạc chương trình giao lưu văn hóa, thể thao, chia sẻ chuyên môn chào mừng chào mừng kỷ niệm ngày thành lập Đoàn, lãnh đạo và đoàn viên, thanh niên của ba đơn vị đã một lần nữa khẳng định mối quan hệ chặt chẽ, gần gũi giữa các đơn vị và mong muốn Đoàn thanh niên tiếp tục phát huy hơn nữa vai trò tiên phong, đóng góp trí tuệ và sức lực vào sự phát triển chung của các đơn vị.
 

Nguyễn Thanh Trịnh
Bí thư Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh Viện KHGDVN