Trường THPT Thực nghiệm tổ chức chuyên đề “Tìm hiểu về trường và phong cách học tập cho HS lớp 10”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Một ngày sau khi nhập học, sáng 2/8/2014, toàn bộ học sinh lớp 10 năm học 2014-2015 của trường THPT Thực nghiệm đã học những giờ học đầu tiên tại trường.

Đây là buổi học đầu tiên các em HS lớp 10 đến trường với tư cách HS THPT Thực nghiệm. Bài học đầu tiên các em được học là bài giới thiệu về trường THPT Thực nghiệm do chính cô Hiệu trưởng – Tiến sĩ Phan Thị Luyến trình bày. Các em được nghe giới thiệu thật ngắn gọn về trường, xem một đoạn Clip về những hoạt động của trường trong năm học 2013 – 2014.

htthpttn01.jpg
TS. Phan Thị Luyến – Hiệu trưởng, đang giới thiệu về trường với các em HS Khối 10

Ngay sau phần nghe giới thiệu về trường, các em được nghe Nhà giáo ưu tú, Tiến sĩ Đặng Thị Thu Thủy nói chuyện về phong cách học tập. Với tấm lòng của một người đã từng nhiều năm làm Nhà giáo, với sự am hiểu của một nhà nghiên cứu, cô Thủy đã tạo cho các em niềm tin: ai cũng là người thông minh vì có tới 8 loại trí thông minh khác nhau được cô giới thiệu và phân tích. Điều này sẽ giúp các em tự tin hơn và có cách học phù hợp nhất, hiệu quả nhất với khả năng nổi trội của mình.
  

htthpttn02.jpg
NGƯT. TS. Đặng Thị Thu Thủy, giới thiệu về phong cách học tập 

  Bằng những ví dụ sinh động, cô Thủy cũng cho thấy: hãy tạo niềm tin, hãy đẩy lùi những ý nghĩ tiêu cực, hãy phát huy những yếu tố tích cực, đó là bước đầu tiên dẫn đến thành công. Bước tiếp theo là các em hãy đặt mục tiêu cho mình, từ đó có kế hoạch để đạt được mục tiêu đó.

Từ việc phân tích, mỗi người có thế mạnh về cách học tập: bằng thị giác, thính giác hay xúc giác, do đó mỗi người sẽ có phong cách học tập riêng biệt nhằm tiếp thu kiến thức một cách tốt nhất.
 

htthpttn03.jpg

HS chăm chú nghe cô Thủy chia sẻ kinh nghiệm về cách học Tiếng Anh

 Điểm nhấn của cuộc nói chuyện chính là việc TS. Thủy hướng dẫn chi tiết cách đọc sách, cách ghi chép, kể cả cách học Tiếng Anh hiệu quả. Cô Thủy cũng đã nêu rõ tác dụng của việc sử dụng bản đồ tư duy, cách lập bản đồ tư duy để học tập hiệu quả.
 

htthpttn04.jpg

HS mạnh dạn trình bày quan điểm khi cô đặt câu hỏi

Buổi nghe giới thiệu về trường và nói chuyện về phong cách học tập thật bổ ích với mỗi HS lớp 10. Nếu mỗi HS đều áp dụng được những điều đã học vào việc thiết lập mục tiêu, lập kế hoạch và tạo ra cách học riêng của mình để đạt được mục tiêu đó thì chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt. Với mỗi môn học, các em sẽ tiếp tục được các thầy cô giáo hướng dẫn cách học tập của từng môn học để phù hợp với đặc trưng môn học đó.

 

 Phan Thị Luyến, Hiệu trưởng trường THPT Thực nghiệm