“Ngày hội đọc sách” tại trường Tiểu học Thực nghiệm

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 15/05/2015, Trung tâm NC CSVC, TBDH, ĐCTE – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng Ban chấp hành Công đoàn Viện, Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với các nhà xuất bản, nhà sách, các công ty, tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các em học sinh trường Tiểu học Thực nghiệm.

     Hướng tới kỷ niệm 125 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh vĩ đại (19/05/1890-19/05/2015) và ngày tết thiếu nhi mùng 1 tháng 6. Ngày 15/05/2015, Trung tâm NC CSVC, TBDH, ĐCTE – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng Ban chấp hành Công đoàn Viện, các cán bộ Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với NXB Kim Đồng, Nhà sách Long Minh, Nhà sách Thái Hà, Sách AlphaBook, Sách Sputnik, Công ty đồ chơi trí tuệ HIGO và Công ty Công nghệ tin học nhà trường Schoolnet tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho các em học sinh trường Tiểu học Thực nghiệm, thành phố Hà Nội.
     Đến dự ngày hội, có đại diện của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, đại diện của các đơn vị tham gia phối hợp tổ chức.Thay mặt Ban chấp hành Công đoàn Viện Khoa học Giáo dục Việt  Nam, Ông Vi Văn Điểu phát biểu khai mạc Ngày hội đọc sách.

     Cùng tham dự Ngày hội đọc sách có Nhà thơ Trần Đăng Khoa, ngoài ra còn có họa sĩ Lê Lan, họa sĩ Văn Thơ tham gia Giao lưu với các em học sinh về những kỉ niệm khi sáng tác thơ, các tác phẩm vẽ về Bác Hồ. Rất nhiều cánh tay của các em nhỏ giơ lên để mong được đặt câu hỏi cho Nhà thơ Trần Đăng Khoa cùng hai họa sĩ.

     Với mong muốn đem đến cho các em một ngày hội có nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích để các em hiểu hơn về sách, tôn vinh, trân trọng và giữ gìn sách; rất nhiều cuộc thi, trò chơi đã được diễn ra suốt ngày hội.Đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên trẻ trung, sôi nổi tham gia tổ chức các gameshow trí tuệ dành cho học sinh: Rung chuông vàng, Đuổi hình bắt chữ, Nghe nhạc hiệu đoán chương trình... và các trò chơi vận động tại sân khấu ngoài trời

     Trong khuôn khổ chương trình, có nhiều không gian phong phú để các em được đến gần hơn với sách, thể hiện lòng đam mê với sách như: Triển lãm tranh và ảnh “Bác Hồ với phụ nữ và thiếu nhi”, “Lược sử nước Việt bằng tranh”, “Trẻ em thời chiến” của NXB Kim Đồng phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ, các phòng đọc sách và hướng dẫn sử dụng phần mềm học tập mở cửa tự do để các em
được thỏa sức tìm đến những cuốn sách rất hấp dẫn của NXB Kim Đồng, Nhà sách AlphaBook và chương trình hỗ trợ học tập Schoolnet. Hoạt động tự trải nghiệm: đọc sách tự do tại các gian trưng bày và tại các phòng đọc.

Một số hình ảnh tại Ngày hội đọc sách:

 ngayhoidocsach.jpg

Ông Vi Văn Điểu phát biểu tại Ngày hội đọc sách

ngayhoidocsach1.jpg

Nhà thơ Trần Đăng Khoa, họa sĩ Lê Lan, họa sĩ Văn Thơ
tham gia Giao lưu với các em học sinh

ngayhoidocsach2.jpg

Triển lãm tranh và ảnh

ngayhoidocsach3.jpg
 

Vương Quốc Anh