Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đến thăm, chúc mừng năm mới tại Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

10/08/2017 16:55 GMT+7
Sáng ngày 24/2, Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phạm Vũ Luận đã đến thăm, chúc Tết các công chức, viên chức Viện Khoa học giáo dục Việt Nam.

botruong2015.jpg

Đến chúc Tết tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Bộ trưởng mong mỏi Viện nhanh chóng tự đổi mới một cách sâu sắc, triệt để, tiếp cận đầy đủ, nhuần nhuyễn tinh thần Nghị quyết 29 về ‘Đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục Việt Nam”. Hoạt động nghiên cứu khoa học và đào tạo của Viện cần sớm triển khai trên cơ sở tự đổi mới, hợp tác, gắn hoạt động của mỗi trung tâm, đơn vị trong Viện với công việc chỉ đạo mà Bộ GD&ĐT đang quan tâm.

Bộ trưởng nhấn mạnh:

Với giáo dục phổ thông, Bộ GD&ĐT đang quan tâm đến các vấn đề: Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông mới và tổ chức biên soạn chương trình môn học và sách giáo khoa.

Với giáo dục đại học, cần quan tâm các vấn đề tự chủ, trách nhiệm xã hội và giải trình của các trường đại học; tổ chức, xây dựng hội đồng trường; vấn đề chất lượng và kiểm định chất lương.

Đây là những vấn đề lớn hiện nay mà Bộ GD&ĐT đang rất cần trí tuệ của toàn ngành, toàn xã hội, trong đó, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam là một địa chỉ tin cậy để cung cấp những thông tin nghiên cứu, thông tin khoa học có giá trị định hướng cho công tác chỉ đạo và quản lý của ngành.

Thay mặt Lãnh đạo Viện KHGD Việt Nam, GS.TS. Trần Công Phong đã báo cáo sơ lược với Bộ trưởng những công việc đã thực hiện, những kết quả đã đạt được trong những năm vừa qua và kế hoạch năm 2015, với mong muốn sẽ nhận được sự quan tâm chỉ đạo của Bộ trưởng, cũng như sự phối hợp giữa các đơn vị trong Bộ GD&ĐT cũng như toàn ngành để hoàn thành những nhiệm vụ của Viện trong thời gian tới.