Tiếp đón và tọa đàm về đổi mới giáo dục cùng Hiệp hội Châu Á

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 16/03/2015, Viện KHGDVN đã đón tiếp đoàn Hiệp hội Châu Á (Asia Society-Hoa Kỳ) do TS. Anthony Jackson, Phó Chủ tịch phụ trách Giáo dục, làm trưởng đoàn.

Được thành lập vào năm 1956, Hiệp hội Châu Á là tổ chức giáo dục hàng đầu dành riêng cho việc thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau và tăng cường quan hệ đối tác giữa các dân tộc, các nhà lãnh đạo và các tổ chức của châu Á và Hoa Kỳ trong bối cảnh toàn cầu. Trên các lĩnh vực nghệ thuật, kinh doanh, văn hóa, giáo dục, và chính sách, Hiệp hội cung cấp cái nhìn sâu sắc, tạo ra những ý tưởng, và thúc đẩy sự hợp tác để giải quyết những thách thức hiện tại và tạo ra một tương lai chung.

Về phía Viện, Phó Viện Trưởng GS. TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến cùng các lãnh đạo các đơn vị nghiên cứu đã tiếp đón đoàn và tọa đàm về đối mới giáo dục hiện nay của Việt Nam. Những nội dung được cả hai bên quan tâm thảo luận là về việc đổi mới chương trình giáo dục phổ thông, những thách thức của quá trình đổi mới giáo dục, những vấn đề đã và đang chuẩn bị, công tác bồi dưỡng giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới, xác định các năng lực cốt lõi, đánh giá quá trình và kết quả giáo dục,…

Buổi tọa đàm kết thúc cùng ngày.