Tiếp và làm việc với Viện Chương trình và Đánh giá Giáo dục Hàn Quốc (KICE)

02/12/2018 20:05 GMT+7
Trong hai ngày 26, 27/11/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tiếp và làm việc với Viện Chương trình và Đánh giá Giáo dục Hàn Quốc (KICE).

Sáng ngày 26, hai bên đã có những trao đổi về một số vấn đề chung và về giáo dục phổ thông, giáo dục nghề. Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có PGS.TS. Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng, TS. Lê Đông Phương – Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học; TS. Lương Việt Thái – Phó Trưởng Phòng QLKH,ĐT & HTQT, các cán bộ bộ phận HTQT. Về phía Viện Đánh giá và Chương trình Hàn Quốc, có bà Chang Kyu Suk, Trưởng nhóm nghiên cứu,  ông Min Byungsoo – nghiên cứu viên. Cùng tham gia buổi làm việc còn có Bà Trần Thị Thu Hà - Phó Cục trưởng Cục Kiểm định chất lượng giáo dục nghề nghiệp - Tồng Cục Giáo dục Nghề nghiệp - Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội.

Tại buổi làm việc, TS. Chang Kyu Suk  đã giới thiệu tổng quan về Dự án hợp tác “Thông tin quốc gia về nhu cầu và hệ thống phát triển kĩ năng ở 10 nước ASEAN 2018” do Ngân hàng Thế giới (WB) tài trợ. Dự án nghiên cứu này nhằm mục đích tiến hành việc phân tích về nhu cầu,sự thiếu hụt kĩ năng và hệ thống phát triển kĩ năng mỗi quốc gia; tiếp đó sẽ có một số hỗ trợ cho mỗi quốc gia, tập trung vào vấn đề nâng cao năng lực.

Các đại biểu tham dự đã trao đổi về những đổi mới trong giáo dục phổ thông, giáo dục nghề, những thành tựu cũng như một số thách thức đặt ra. Đại diện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, PGS.TS. Lê Anh Vinh đã trân trọng gửi lời cảm ơn tới Viện KICE. Ông cho biết, Viện sẽ phối hợp cùng KICE trong thực hiện Dự án có ý nghĩa này. PGS.TS  Lê Anh Vinh cũng chia sẻ về những nhiệm vụ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đang và sẽ đảm đương và bày tỏ mong muốn trong thời gian tới, hai Viện sẽ có những hợp tác chặt chẽ hơn nữa.

Tiếp đó, các chuyên gia của Viện KICE cũng đã có các buổi làm việc với Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Phổ thông, Trường Thực nghiệm Khoa học giáo dục – hai đơn vị thuộc Viện và với Trường Cao đẳng Nghề Công nghiệp Hà Nội để tìm hiểu thêm thông tin về giáo dục phổ thông và giáo dục nghề.

Một số hình ảnh làm việc với các chuyên gia của KICE:
 
 
 
 
Phòng QLKH, ĐT&HTQT