Tiếp và làm việc với đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI)

07/12/2018 08:23 GMT+7
Ngày 6/12/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã đón tiếp và làm việc với các đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc (KEDI).

Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc có TS. Sang-Jin Ban - Chủ tịch Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc; TS. Kijun Lee - Giám đốc Bộ phận Thống kê Giáo dục; Bà Hyun Jung Byeon - Điều phối viên Bộ phận Hợp tác quốc tế. Về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, ngoài sự có mặt của Lãnh đạo Viện: GS.TS. Trần Công Phong – Viện trưởng; 02 Phó Viện trưởng: PGS.TS. Nguyễn Đức Minh, PGS.TS. Lê Anh Vinh, còn có các lãnh đạo, chuyên viên, nghiên cứu viên các phòng, ban, trung tâm của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

Tại buổi làm việc, đại diện Viện Nghiên cứu Phát triển Giáo dục Hàn Quốc, TS. Sang-Jun Ban đã trình bày về Chiến lược cải cách giáo dục ở Hàn Quốc: Thách thức và vấn đề (Educational Reform Strategies in Korea: Challenges and Issues

Sau khi lắng nghe phần trình bày của đại diện đoàn KEDI, các nhà quản lí, nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có nhiều trao đổi, thảo luận nhằm hiểu rõ hơn chiến lược cải cách giáo dục của Hàn Quốc. Qua đó, các đại biểu cũng chia sẻ thêm một số vấn đề và thách thức trong quá trình cải cách giáo dục ở Việt Nam như xây dựng, thiết kế chương trình và sách giáo khoa…

Kết thúc buổi làm việc, Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong trân trọng gửi lời cám ơn đến những chia sẻ, đóng góp của các đại diện đoàn KEDI trong buổi làm việc. Những kinh nghiệm, chia sẻ của đoàn KEDI cũng như những đóng góp, trao đổi của các đại biểu tham dự sẽ giúp cho Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có những nghiên cứu hữu ích hơn phục vụ đắc lực cho quá trình cải cách giáo dục và đào tạo ở Việt Nam. Ông cũng bày tỏ hi vọng, trong tương lai Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và KEDI sẽ tiếp tục phát huy hơn nữa những buổi hợp tác, tiếp xúc và làm việc như buổi làm việc này để chia sẻ, bổ sung cho nhau những kinh nghiệm nghiên cứu giáo dục quốc tế.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Trịnh Cao Khải
Trung tâm Thông tin và Dự báo