Hội thảo “Xây dựng mô hình và năng lực lãnh đạo trường học thông minh: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”

28/12/2018 22:12 GMT+7
Ngày 28/12/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Trường Đại học Giáo dục – Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức Hội thảo “Xây dựng mô hình và năng lực lãnh đạo trường học thông minh: Kinh nghiệm quốc tế và thực tiễn Việt Nam”.

Tham dự hội thảo, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có: PGS.TS. Nguyễn Đức Minh - Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Nghiên cứu Giáo dục thường xuyên. Về phía Trường Đại học Giáo dục có PGS.TS. Dương Thị Hoàng Yến, cùng các nhà khoa học, cán bộ quản lý, giảng viên của hai đơn vị. Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo, có ông Tô Hồng Nam – Phó Cục trưởng Cục Công nghệ thông tin. Ngoài ra, Hội thảo còn có sự hiện diện của nhiều nhà quản lí giáo dục, các nhà khoa học, giáo viên, giảng viên đến từ các cơ sở giáo dục như: Trường PTTH Trần Phú Hà Nội, Trường TH Mạo Khê – Đông Triều – Quảng Ninh, Trường Đại học Bưu chính Viễn thông,...

Phát biểu tại Hội thảo, PGS.TS. Nguyễn Đức Minh - Phó Viện trưởng cho rằng đây là một hội thảo cần thiết và có ý nghĩa hết sức thiết thực về mô hình trường học mới trong tương lai “Trường học thông minh”. Hội thảo sẽ đưa ra những vấn đề lí luận và thực tiễn về mô hình trường học này cũng như những kinh nghiệm của các nước đi trước và việc áp dụng vào bối cảnh giáo dục của Việt Nam. Các ý kiến của các nhà nghiên cứu, các chuyên gia sẽ góp phần định hình hướng phát triển của mô hình trường học này trong tương lai ở Việt Nam.

Các đại biểu tham dự hội thảo đã được lắng nghe các bài trình bày của các nhà nghiên cứu về trường học thông minh, bao gồm:

1. Mô hình trường học thông minh do PGS.TS. Đào Thái Lai và TS. Nguyễn Minh Tuấn (Viện KHGDVN) thực hiện.

2. Xây dựng mô hình trường học thông minh: Kinh nghiệm Malaysia do ThS. Hồ Huyền Trang (Viện KHGDVN)  trình bày.

3. Hệ thống quản lí học tập thông minh do ThS. Trần Quốc Trung (Học viện Bưu chính viễn thông trình bày.

4. Năng lực lãnh đạo trường học thông minh do PGS.TS. Dương Thị Hoàng Yến (ĐH Giáo dục – ĐHQGHN) trình bày.

5. Thực tiễn xây dựng trường học thông minh: Trường Tiểu học Mạo Khê – Đông Triều – Quảng Ninh do Hiệu trưởng trường Tiểu học Mạo Khê – Đông Triều – Quảng Ninh trình bày.

Ở phần thảo luận, dưới sự chủ trì của TS. Nguyễn Minh Tuấn và PGS.TS. Dương Thị Hoàng Yến, các đại biểu đã đóng góp, chia sẻ nhiều ý kiến quan trọng không chỉ góp phần hoàn thiện các bản báo cáo mà còn bổ sung, cung cấp và hoàn thiện về cơ sở lí luận, cũng như những kinh nghiệm về thực tiễn áp dụng trường học thông minh vào bối cảnh giáo dục Việt Nam hiện tại.

 

Một số hình ảnh tại Hội thảo:

 

Phó Viện trưởng PGS.TS. Nguyễn Đức Minh phát biểu tại Hội thảo

 
 

TS. Nguyễn Minh Tuấn – Trưởng ban Nghiên cứu Giáo dục thường xuyên

 
 
PGS.TS. Dương Thị Hoàng Yến – Đại học Giáo dục
 
 
 

Ông Tô Hồng Nam – Cục phó cục CNTT Bộ Giáo dục và Đào tạo

 
 

PGS.TS. Đặng Quốc Bảo phát biểu tại Hội thảo

 
 

PGS.TS. Phạm Minh Mục đóng góp ý kiến

 
Trịnh Cao Khải
Trung tâm Thông tin và Dự báo