Thỏa thuận hợp tác về giáo dục và đào tạo giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Tổ chức WOW Bali

18/12/2018 08:27 GMT+7
Nhằm đẩy mạnh các hợp tác quốc tế về hoạt động giáo dục và đào tạo, ngày 4/12/2018, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức lễ kí Thỏa thuận hợp tác vê giáo dục và đào tạo giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và tổ chức WOW Bali (có trụ sở tại Bali, Indonesia).

Tham dự lễ kí thỏa thuận, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có sự hiện diện của Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong, Phó Viện trưởng PGS.TS. Trần Huy Hoàng, PGS.TS. Nguyễn Thị Mĩ Trinh – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non, TS. Lương Việt Thái – Phó trường phòng Quản lí khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế cùng các cán bộ quản lí, nghiên cứu viên, và chuyên viên của Phòng Quản lí khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế và Trung tâm nghiên cứu Giáo dục Mầm non. Về phía Tổ chức WOW Bali có sự hiện diện của GS. Nguyễn Đại Hải – Đồng sáng lập và Giám đốc sáng tạo của Tổ chức, Bà Kim Caleder – Giám đốc phụ trách quan hệ quốc tế.

Các lĩnh vực chủ yếu trong khuôn khổ hợp tác giữa hai bên chủ yếu xoay quanh các vấn đề như:

- Vận dụng khung Giáo dục cảm xúc xã hội (SEL) của WOW vào phát triển bền vững giáo dục trẻ em.

- Hợp tác nghiên cứu trong lĩnh vực Giáo dục mầm non và/hoặc liên quan tới giáo dục trẻ em, đào tạo giao viên và giáo dục cha, mẹ.

- Phát triển kết nối và hợp tác với SEAMEO CECCEP và vùng châu Á trong lĩnh vực giáo dục trẻ em và SEAMEO TED trong phát triển nguồn nhân lực bền vững.

- WOW cung cấp kiến trúc công nghệ và xây dựng các chương trình đào tạo và bồi dưỡng trực tuyến, trong đó, vận dung khung giáo dục cảm xúc của WOW và giao diện UX để giáo dục trẻ em, đào tạo bồi dưỡng giáo viên và giáo dục cha mẹ.

Ngoài ra, hai bên cùng nhất trí sẽ có hợp tác cùng phát triển trên nhiều lĩnh vực nghiên cứu giáo dục khác.

Một số hình ảnh tại lễ kí kết:
 
 

Viện trưởng GS.TS. Trần Công Phong và GS. Nguyễn Đại Hải
kí thỏa thuận hợp tác giữa hai bên

 
 

Hai bên trao quà và chụp ảnh lưu niệm

 
Trịnh Cao Khải
Trung tâm Thông tin và Dự báo