Khai mạc huấn luyện tự vệ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam năm 2019

01/07/2019 23:25 GMT+7
Ngày 25/6/2019, Ban Chỉ huy Quân sự Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc ra quân huấn luyện lực lượng tự vệ tại chỗ năm 2019.

Tham dự Lễ khai mạc có: đồng chí Lương Việt Thái - Chính trị viên Ban Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) Viện KHGD Việt Nam; đồng chí Dương Quang Ngọc - Chính trị viên phó Ban CHQS Viện KHGD Việt Nam; đồng chí Lê Anh Đức - Chỉ huy phó Ban CHQS Viện KHGD Việt Nam cùng 19 đồng chí là chiến sĩ tự vệ Viện KHGD Việt Nam.
  
Phát biểu tại Lễ khai mạc, đồng chí Lê Anh Đức yêu cầu lực lượng tự vệ chấp hành nghiêm kỷ luật trong huấn luyện, đảm bảo tốt về thời gian và quân số tham gia huấn luyện, bảo đảm an toàn tuyệt đối về con người, vũ khí và trang bị trong quá trình luyện tập; chấp hành tốt các nội dung, chỉ tiêu mà kế hoạch huấn luyện đã đề ra; phấn đấu huấn luyện hết các nội dung, chương trình, thời gian theo quy định; tích cực học tập, rèn luyện nhằm nâng cao nhận thức về chính trị, kỹ thật quân sự để đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ quân sự - quốc phòng của lực lượng tự vệ trong tình hình hiện nay; quán triệt tốt phương châm chỉ đạo huấn luyện là “Cơ bản, thiết thực, vững chắc, sát với thực tế yêu cầu nhiệm vụ, phù hợp với đặc điểm địa bàn hoạt động của lực lượng tự vệ”; phối hợp hiệp đồng tốt giữa cá nhân và tập thể để hoàn thành tốt nhiệm vụ huấn luyện; linh hoạt vận dụng các nội dung đã học vào thực tiễn nhằm phục vụ tốt cho công tác bảo vệ cơ quan, giữ vững an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội trong cơ quan đơn vị. Chỉ huy phó tin tưởng rằng các đồng chí tự vệ sẽ hoàn thành tốt các yêu cầu của khóa huấn luyện vì đây là lực lượng đã được tuyển chọn từ cán bộ của mỗi đơn vị trực thuộc Viện. Lực lượng tự vệ của Viện sẽ cùng các lực lượng khác trong hệ thống an ninh quốc phòng toàn dân phát huy tốt hơn nữa sức lực và trí tuệ của mình để hoàn thành nghĩa vụ với nhân dân, với Tổ quốc, đóng góp vào hoạt động bảo vệ chính trị an ninh quốc phòng tại địa bàn đơn vị và địa phương. 
 
 Đồng chí Lê Anh Đức cũng nhấn mạnh, đợt huấn luyện tự vệ năm 2019 của Viện KHGD Việt Nam rất ý nghĩa vì nó nằm trong thời điểm gần tới ngày 27/7, ngày cả nước hướng về các chiến sĩ đã hy sinh xương máu cho công cuộc bảo vệ và xây dựng Tổ Quốc. Là những cán bộ, nghiên cứu viên trẻ tại các đơn vị, lực lượng tự vệ càng có điều kiện phát huy và lan tỏa nhận thức, kiến thức mới được trang bị qua đợt huấn luyện này trong vị trí công tác của mình.
 
 Nhiều năm qua, Ban CHQS Viện KHGD Việt Nam đã có sự chỉ đạo hiệu quả trong công tác huấn luyện và nhận được sự tin tưởng, đánh giá cao từ Ban CHQS quận Hoàn Kiếm. Lực lượng tự vệ của Viện luôn nêu cao tinh thần nghiêm túc, chấp hành quy định, nền nếp học tập, rèn luyện, đảm bảo an toàn về người và trang thiết bị vũ khí, phấn đấu đạt thành tích cao trong các Hội thao Quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ của Ban CHQS Quận Hoàn Kiếm và Hội thao Quốc phòng Lực lượng vũ trang do Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội tổ chức. Thông qua các đợt huấn luyện hàng năm, lực lượng tự vệ tại chỗ của Viện được củng cố thêm những tư tưởng, nhận thức và kiến thức an ninh quốc phòng mới, cũng như trang bị thêm các kỹ năng chiến đấu từ các sĩ quan chuyên nghiệp.
 
Đợt huấn luyện diễn ra trong 6 ngày (từ ngày 25/6/2019 đến ngày 30/6/2019) với hai hình thức: huấn luyện chính trị về tình hình an ninh quốc phòng trong tình hình mới; huấn luyện quân sự với các nội dung về điều lệnh, đội ngũ, kỹ thuật bắn súng, lựu đạn, mìn, thuốc nổ, vũ khí tự tạo, võ chiến đấu, chiến thuật.
 
Lễ ra quân của trung đội tự vệ Viện KHGD Việt Nam
 
Các chiến sĩ tự vệ tập luyện nội dung tháo lắp súng AK, CKC
  
Các chiến sĩ tự vệ dâng hương tưởng niệm tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ
  
                                                                                                                  Phạm Quang Minh, Trung đội tự vệ Viện KHGD VN