Công chúa Thụy Điển thăm trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD

09/05/2019 13:39 GMT+7
Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD đã có nhiều hoạt động giáo dục phối hợp với các đại sứ quán các nước tại Hà Nội, trong đó phải kể đến các hoạt động phối hợp với sứ quán Thụy Điển như Giáo dục giới tính, bình đẳng giới, truyền thông về an toàn mạng internet, giáo dục môi trường thông qua chiến dịch “7 ngày sống ý nghĩa”.. Vì vậy, trường vinh dự được lựa chọn là trường học duy nhất được Công chúa kế vị Victoria của Thụy Điển đến thăm trong chuyến thăm kéo dài 3 ngày từ 6-8/5 của Công chúa Victoria và phu quân Daniel tới Việt Nam. Chuyến thăm diễn ra vào thời điểm hai nước Việt Nam và Thụy Điển kỷ niệm 50 năm ngày thiết lập quan hệ ngoại giao.

Từ 15h40 đến 16h40 ngày 6/5/2019, Công chúa kế vị Victoria Ingrid Alice Desiree của Hoàng gia Thụy Điển cùng phu quân Daniel và Bộ trưởng Ngoại thương Ann Linde đã đến thăm và làm việc tại trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục.
 
Ngay khi đoàn khách đến trường, các em học sinh lớp 2 đã tặng hoa và gửi lời chào bằng tiếng Anh tới Công chúa Victoria, phu quân Daniel và Bộ trưởng Ngoại thương Linde. Cô Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách đã đại diện cho toàn thể cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường chào đón Công chúa Victoria cùng phu quân, Bộ trưởng Ngoại thương Linde, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam cùng các thành viên trong đoàn.
 
Ngay sau phần chào đón giản dị nhưng đầy cảm xúc, Công chúa Victoria, phu quân Daniel, Bộ trưởng Linde, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam đã có cuộc trao đổi thân mật với đại diện các học sinh của các khối lớp. Cuộc trò chuyện đã diễn ra rất cởi mở. Các em học sinh đã sử dụng tiếng Anh để trao đổi, chia sẻ với các vị khách mời một cách tự tin và không có phiên dịch. Toàn bộ cuộc gặp do học sinh nhà trường chủ động xây dựng chương trình và làm chủ, dẫn dắt.
 
Công chúa Victoria cho biết bà sẵn sàng lắng nghe ý kiến trao đổi của các học sinh về mọi chủ đề mà các em quan tâm. Công chúa cũng khuyến khích các học sinh đặt câu hỏi và gợi mở các vấn đề cho các em. Với sự thân thiện của Công chúa, các em học sinh đã giới thiệu về trường, về các hoạt động của nhà trường, nhất là những hoạt động trải nghiệm, hoạt động bảo vệ môi trường. Không chỉ nói về trường, các bạn còn nêu về một số vấn đề về môi trường: rác thải, ô nhiễm nước, ô nhiễm không khí,..., về phát triển bền vững, về giao thông, về giáo dục của Việt Nam và mong muốn nghe những thông tin về các vấn đề đó của Thụy Điển.
 
Được sự khuyến khích của các vị khách, các bạn còn chia sẻ ước mơ, hoài bão của giới trẻ Việt Nam cũng như bày tỏ mong muốn có sự hợp tác sâu rộng và hiệu quả giữa hai nước hơn nữa. Học sinh cũng hỏi Bộ trưởng Ngoại thương Thụy Điển cơ hội cho giới trẻ nếu thực hiện hiệp định thương mại tự do Việt Nam - Liên minh châu Âu (EU). Các vị khách đã vui vẻ trao đổi những vấn đề mà các bạn quan tâm và đặt câu hỏi.
 
Cuối chương trình, các bạn đại diện cho học sinh của trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm Khoa học Giáo dục đã tặng quà tới Công chúa, phu quân, Bộ trưởng, Đại sứ Thụy Điển. Công chúa Victoria và đoàn khách đã cảm ơn vì sự đón tiếp nhiệt tình của nhà trường.
 
Chuyến thăm của Công chúa Thụy Điển cùng Phu quân và bà Bộ trường ngoại thương để lại nhiều cảm xúc, nhiều trải nghiệm thú vị và những hiểu biết sâu hơn cho học sinh và giáo viên nhà trường, thông qua những cuộc gặp như vậy, học sinh nhà trường có thêm cơ hội để rèn luyện nhiều kĩ năng giúp cho việc học tập và làm việc trong tương lai.
 
Một số hình ảnh trong chuyến thăm và làm việc của Công chúa Thụy Điển tại trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD - Viện KHGD Việt Nam:
 
 
Đại diện HS cấp Tiểu học tặng hoa Công chúa Victoria, phu quân Daniel và Bộ trưởng Ngoại thương Ann Linde.
  
Ths. Lê Thị Mai Hương, Phó Hiệu trưởng phụ trách phát biểu chào đón Công chúa Victoria cùng phu quân, Bộ trưởng Linde, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam.
  
Công chúa Victoria, phu quân Daniel, Bộ trưởng Linde, Đại sứ Thụy Điển tại Việt Nam rất vui vẻ khi nghe phần chia sẻ của học sinh trường Thực nghiệm.
  
Đại diện HS của trường là những chủ nhân của trường trao đổi, chia sẻ với Công chúa và các vị khách.
  
Học sinh chia sẻ và đặt câu hỏi với Công chúa và các vị khách.
  
Học sinh chia sẻ với Công chúa và các vị khách.
  
Học sinh chia sẻ và đặt câu hỏi với Công chúa và các vị khách.
  
Công chúa Thụy Điển Vitoria trao đổi với các em HS trường Thực nghiệm
  
Đại diện HS tặng quà Công chúa và các vị khách.
  
Công chúa Victoria, phu quân Daniel, Bộ trưởng và Đại sứ Thụy Điển cùng chụp ảnh với HS và đại diện BGH trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD.
  
Phan Thị Luyến 
Trường TH, THCS & THPT Thực nghiệm KHGD