Trung đội Tự vệ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tham gia Hội thao Quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ quận Hoàn Kiếm năm 2019

03/09/2019 15:10 GMT+7
Nằm trong kế hoạch thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng năm 2019 của Ban CHQS Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam từ ngày 14 đến ngày 16/08/2019, Trung đội Tự vệ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tham gia Hội thao Quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ quận Hoàn Kiếm năm 2019 do Ban Chỉ huy quân sự quận Hoàn Kiếm tổ chức.

Hội thao quốc phòng Dân quân tự vệ quận Hoàn Kiếm được tổ chức thường niên nhằm đánh giá kết quả xây dựng lực lượng, huấn luyện sẵn sàng chiến đấu, giáo dục chính trị, pháp luật của các đơn vị DQTV. Thông qua hội thao kịp thời rút kinh nghiệm làm cơ sở tiếp tục chỉ đạo nâng cao chất lượng huấn luyện sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị DQTV trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
  
Trong đợt hội thao lần này, nhờ được sự quan tâm chỉ đạo của Đảng uỷ, Lãnh đạo Viện và Ban Chỉ huy Quân sự Viện KHGD Việt Nam, Trung đội Tự vệ Viện đã tham gia thi đấu sôi nổi, tuân thủ nghiêm túc các quy chế hội thao, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị, tham gia đầy đủ các nội dung hội thao như: 
  
1. Chính trị.
2. Ba môn quân sự phối hợp (Bắn súng tiểu liên AK bài 1; Ném lựu đạn xa đúng hướng; Chạy vũ trang 3.000 m đối với nam và 1.500 m đối với nữ). 
3. Hậu cần (05 kĩ thuật cứu thương và chuyển thương hỏa tuyến).
4. Kĩ thuật (tháo lắp súng; bảo quản vũ khí sau khi bắn đạn thật)
  
Trung đội tự vệ Viện KHGDVN đã hoàn thành tốt các nội dung tham gia Hội thao và được Ban Chỉ huy Quân sự Quận đánh giá cao với thành tích đạt được 01 giải Nhất đồng đội môn Chính trị, trong đó thành tích cá nhân có 01 giải Nhất của đồng chí Nguyễn Bá Tùng và 01 giải Nhì của đồng chí Nguyễn Thị Thương Thương. Hội thao lần này cũng là dịp để giúp cho lực lượng tự vệ của Viện có thêm điều kiện trao đổi kinh nghiệm thực tiễn trong thực hiện nhiệm vụ công tác Quốc phòng, quân sự, đồng thời cũng là dịp để củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, khả năng sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị, nắm chắc quy định và sử dụng thành thạo các loại vũ khí trang bị trong các trường hợp cụ thể để sẵn sàng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra. 
 
Một số hình ảnh của Trung đội Tự vệ Viện KHGDVN tại Hội thao:
 
Đồng chí Nguyễn Anh Tú tham gia nội dung thi môn Ném lựu đạn xa đúng hướng
 
Đồng chí Bùi Thị Nhường tham gia nội dung thi môn Ném lựu đạn xa đúng hướng
  
Đồng chí Phạm Thị Hoa tham gia nội dung thi môn Chạy vũ trang 1.500m
 
Đồng chí Vũ Trường An tham gia nội dung thi môn Chạy vũ trang 3.000m
 
Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam tham gia nội dung thi môn Tháo lắp súng CKC
 
Trung đội Tự vệ tham dự Lễ khai mạc Hội thao Quốc phòng lực lượng Dân quân tự vệ quận Hoàn Kiếm năm 2019 tại Trường bắn Yên Sở (Hoàng Mai)
  
Trung đội Tự vệ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam