Hội thảo tập huấn “Giáo dục STEM: từ lý thuyết đến thực hành”

07/01/2020 23:48 GMT+7
Sáng ngày 07/01/2020, tại trụ sở 52 Liễu Giai, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia tổ chức hội thảo tập huấn “Giáo dục STEM: từ lý thuyết đến thực hành” với sự tham gia đông đảo của các chuyên gia chuyên gia trong nước và quốc tế.

Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu khai mạc hội thảo
  
Đến dự hội thảo, về phía đại biểu quốc tế, có bà Chotima Nooprick, chuyên gia của Bộ Giáo dục và Đào tạo Thái Lan; bà Wan Ng, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Giáo dục STEM, Đại học Công nghệ Sydney, Úc; bà Jennifer Ferguson, chuyên gia giáo dục STEM, Đại học Công nghệ Sydney.
  
Bà Chotima Nooprick chia sẻ giáo dục STEM tại Thái Lan
  
Về Bộ Giáo dục và Đào tạo có sự tham gia của ông Tạ Ngọc Trí, Phó Vụ trưởng Vụ Giáo dục Tiểu học; ông Hồ Vĩnh Thắng, đại diện Vụ Giáo dục Trung học.
  
Ông Tạ Ngọc Trí chia sẻ giáo dục STEM từ góc nhìn nhà quản lý
  
Về phía Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc, có ông Lê Anh Vinh, Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, Giám đốc trung tâm; các đại diện các đơn vị trực thuộc Viện, cùng các chuyên gia của đơn vị.
  
Về phía khách mời trong nước, có ông Phan Xuân Quyết, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hưng Yên; ông Đỗ Hoàng Sơn, đại diện Liên minh STEM; ông Dương Tuấn Hưng, chuyên gia thuộc Viện Hóa học; 
  
Và tham gia đông đảo học viên là các nhà quản lý, giáo viên của các cơ sở giáo dục, đăng ký tham dự hội thảo tập huấn.
  
Ngay sau lời phát biểu khai mạc của Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh, các diễn giả chia sẻ, thảo luận kinh nghiệm, kết quả giáo dục STEM trong nước và trên thế giới, bao gồm các nội dung về giáo dục STEM từ góc nhìn của nhà quản lý, giáo dục STEM từ góc nhìn từ học sinh và giáo viên, giáo dục STEM ở Thái Lan, Việt Nam, giáo dục STEM cho trẻ em gái ở Úc, mô hình giáo dục STEM cho các trường THCS và THPT ở Lào Cai, dự án STEM 1$.
  
Ông Hồ Vĩnh Thắng chia sẻ giáo dục STEM tại Việt Nam
  
Chương trình tập huấn diễn từ chiều ngày 07 tháng 01 đến hết ngày 09 tháng 01 năm 2020. Các học viên được trực tiếp giảng dạy lý thuyết và hướng dẫn thực hành của ông Lê Anh Vinh cùng các chuyên gia của Đại học Công nghệ Sydney. Khóa học sẽ trang bị những kiến thức, kỹ năng từ cơ bản đến chuyên sâu về giáo dục STEM cho các nhà quản lý và giáo viên của các cơ sở giáo dục. Sau khi kết thúc khóa học, các học viên tham dự đầy đủ và tích cực được cấp Chứng nhận do Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia cùng Đại học Sydney cấp.
 
Bà Wan Ng chia sẻ giáo dục STEM ở Đông Nam Á từ góc nhìn của học sinh và giáo viên
 
Trung tâm Thông tin và Dự báo