Tập huấn “ Phương pháp dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học theo Chiến lược 6C”

29/10/2020 10:20 GMT+7
Ngày 28 tháng 10 năm 2020, trong khuôn khổ các hoạt động của Dự án hợp tác, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện KHGDVN phối hợp với công ty Nike Việt Nam, công ty truyền thông Đăng Sơn tổ chức Chương trình thử nghiệm mẫu Tập huấn “ Phương pháp dạy học môn Giáo dục thể chất cấp Tiểu học theo Chiến lược 6C”.

Việc đổi mới phương pháp dạy học môn Thể dục trước đây và môn Giáo dục thể chất (GDTC) ngày nay đóng vai trò cốt lõi để nâng cao chất lượng học tập và rèn luyện của HS. “Phương pháp dạy học môn GDTC cấp tiểu học theo chiến lược 6C” là chiến lược dạy học với tiếp cận mong muốn trẻ em vận động nhiều hơn thông qua các hoạt động vui chơi và thể thao” để các em có cuộc sống khỏe mạnh, hạnh phúc, học tấp tốt và thành công hơn.

 Tiếp nối Hội thảo công bố tài liệu “Phương pháp dạy học môn GDT cấp tiểu học theo chiến lược 6C” ngày 26 tháng 06 năm 2020, buổi tập huấn giáo viên, thử nghiệm bài học mẫu đã được tổ chức với sự tham gia của hơn 30 thầy cô giáo đến từ 11 trường Tiểu học đến từ các quận, huyện tại thành phố Hà Nội cùng với một số thầy cô đến từ Ninh Bình, Nam Định, Đà Nẵng và Phú Yên.
  
Buổi tập huấn đã thực hiện với nhiều nội dung, bao gồm: (1) Tập huấn giáo viên; (2)Triển khai tiết dạy mẫu thử nghiệm tại trường TH-THCS-THPT Thực nghiệm khoa học giáo dục; (3) Rút kinh nghiệm, đánh giá buổi tập huấn để chuẩn bị chuỗi tập huấn tại một số địa phương trong toàn quốc.
  
Buổi hội thảo tập huấn đã thành công tốt đẹp và kết thúc vào 17h30 cùng ngày.
  
Một số hình ảnh tại buổi tập huấn.
 
PGS. TS. Lê Anh Vinh, phó Viện trưởng Viện KHGD Việt Nam, Giám đốc Trung tâm GDPTQG phát biểu tại buổi tập huấn
 
Bà Vũ Thị Hương Giang, Giám đốc đối ngoại Nike Việt Nam phát biểu
 
Th.S Lý Quốc Biên, chuyên gia GDTC trình bày về phương pháp 6C
 
 
Trao đổi, thảo luận trong buổi Tập huấn
 
 
Giáo viên tham gia các hoạt động
 
 
 
 
 
Triển khai tiết học thử nghiệm
 
Rút kinh nghiệm, đánh giá sau tiết học thử nghiệm
  
Tin bài và ảnh: Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia