Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá giáo dục tổ chức trải nghiệm nâng cao nhận thức tại “địa chỉ đỏ” Di tích Nhà tù Hỏa lò

09/10/2020 09:02 GMT+7
Nhằm đổi mới, nâng cao chất lượng nội dung hoạt động công tác Đảng, tăng cường công tác giáo dục truyền thống lịch sử và kết nối trong nghiên cứu khoa học giáo dục, ngày 05 tháng 10 năm 2020, Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá giáo dục- Viện khoa học giáo dục Việt Nam đã tổ chức buổi học tập, trải nghiệm ngoại khóa với sự tham gia của tất cả các cán bộ, nghiên cứu viên tại di tích lịch sử Nhà tù Hỏa Lò (số 1, phố Hỏa Lò, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) thông qua hai chủ đề:

(1) Thắp lửa niềm tin (Kỉ niệm 90 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam). 
(2) Chắp cánh ước mơ (Kỉ niệm 75 năm ngày khai trường đầu tiên của nước Việt Nam độc lập).
  
Trong không khí thiêng liêng tại Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò, Chi bộ Ban Nghiên cứu Đánh giá giáo dục đã thành kính dâng hương tri ân các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc.
 
Đoàn dâng hương tại Đài Tưởng niệm các anh hùng, liệt sĩ đã hy sinh tại Nhà tù Hỏa Lò
  
Tại khu di tích, đoàn tham quan đã được nghe hướng dẫn viên giới thiệu về những câu chuyện liên quan đến các chiến sỹ cách mạng bị bắt, giam giữ và những tấm gương chiến đấu, hy sinh anh dũng. Bên cạnh đó, đoàn tham quan cũng đã được tận mắt chứng kiến và nghe thuyết minh về mô hình tái tạo hình ảnh các chiến sĩ cách mạng trong lao tù, chiếc máy chém mà thực dân Pháp đã dùng để hành quyết các chiến sĩ yêu nước, cách mạng và hệ thống trưng bày nhiều hiện vật, hình ảnh tư liệu quý. 
  
Tìm hiểu trại giam nam tù chính trị
  
Nghe giới thiệu về chiếc máy chém thực dân Pháp sử dụng để chém đầu những chiến sỹ yêu nước, cách mạng Việt Nam
  
Nghe câu chuyện về nhà cách mạng Nguyễn Thị Quang Thái 
  
Đặc biệt, qua tư liệu của triển lãm, các cán bộ, đảng viên của Ban đã được chứng kiến lịch sự phát triển giáo dục, kiên trì thực hành giáo dục của những người cựu tù, thấy rõ hơn nữa vai trò của giáo dục trong cuộc sống của mỗi cá nhân, trong sự phát triển của xã hội, đất nước. Những thông tin thu thập từ các chuyên đề sẽ là kỉ niệm và tài liệu quý để mỗi người có thêm động lực tận tâm, sống, làm việc tốt hơn.
 
Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại di tích Nhà tù Hỏa Lò
 
Ban Nghiên cứu đánh giá giáo dục