Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020 (Vietnam Educamp 2020): Giáo dục bền vững trong kỷ nguyên số

17/11/2020 09:39 GMT+7
Ngày 14/11/2020, tại Trường TH, THCS, THPT Thực nghiệm khoa học giáo dục, Hà Nội, Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu phát triển giáo dục EdLab Asia tổ chức “Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020: Giáo dục bền vững trong kỷ nguyên số”

Ngoài các diễn giả, Diễn đàn giáo dục Việt Nam 2020 đã thu hút được sự tham gia của hơn 270 khách mời, đại biểu là những người làm chính sách, nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu giáo dục, giáo viên, phóng viên, nhà báo và những người quan tâm đến giáo dục. Cụ thể, có: PGS. TS. Lê Anh Vinh – Phó Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam, Chủ trì diễn đàn; PGS.TS. Phạm Hồng Tung - Viện trưởng Viện Việt Nam học và khoa học phát triển Đại học Quốc gia Hà Nội, thành viên Ban Phát triển chương trình Giáo dục phổ thông (2018); NGND Nguyễn Thị Hiển – Chủ tịch Hội đồng quản trị trường THDL Đoàn Thị Điểm; Ông Hoàng Anh Đức – Giám đốc Trung tâm nghiên cứu phát triển giáo dục Edlab; nhiều cán bộ quản lí, giáo viên các cơ sở giáo dục, đơn vị về công nghệ giáo dục trên địa bàn Hà Nội như: Công ty MQF, Edmicro, Omega+, 3I Taiwan, Kidsonline, Eduamte, PoMath, Nike…
  
Diễn đàn được tổ chức với kỳ vọng sẽ là điểm gặp gỡ cho các nhà giáo dục cũng như những người quan tâm đến giáo dục, để chia sẻ quan điểm, sáng kiến, góc nhìn ý tưởng, kinh nghiệm hoặc kết quả nghiên cứu mới nhất với mục tiêu kiến tạo một cộng đồng chia sẻ từ lý thuyết đến thực tiễn, huy động trí và lực cùng chung tay giải quyết từng vấn đề vĩ mô hoặc vi mô của giáo dục. Vietnam Educamp 2020 diễn ra trong bối cảnh đổi mới toàn diện và căn bản nền giáo dục Việt Nam, từ bậc mầm non cho đến bậc phổ thông trung học và trong giai đoạn năm đầu tiên triển khai thực hiện Chương trình 2018 ở lớp 1.
  
Chương trình Vietnam Educamp 2020 đã tiến hành 02 phiên thảo luận bàn tròn với chủ đề: Cơ hội và thách thức đối với Chương trình giáo dục phổ thông 2018; và Công nghệ giáo dục trong bối cảnh mới với sự tham gia của các vị khách mời là những nhà quản lý giáo dục, nhà nghiên cứu, giáo viên, nhà hoạt động giáo dục tích cực, các chuyên gia công nghệ giáo dục. Bên cạnh đó, Diễn đàn bao gồm 12 phiên được tổ chức đồng thời: 06 phiên buổi sáng, 06 phiên buổi chiều với các chủ đề: Nghiên cứu, quản trị trong giáo dục; Hướng nghiệp, Tự chủ; Giáo dục sức khỏe; Giáo dục vì sự phát triển bền vững; Phương pháp giáo dục; Công nghệ giáo dục; Bình đẳng trong giáo dục; Công dân toàn cầu và Giáo dục STREAM; Vận động cùng âm nhạc.
 
Diễn đàn diễn ra với những trao đổi rất sôi nổi, thẳng thắn mang tính chất xây dựng, chuyên sâu trong các phiên thảo luận bàn tròn cũng như trong các bài trình bày của 12 phiên. Diễn đàn cũng được ghi nhận với nhiều bài trình bày rất có chất lượng, những thông tin hữu ích.
 
Một số hình ảnh tại Diễn đàn Educamp 2020:


PGS. TS. Lê Anh Vinh chủ trì phiên thảo luận bàn tròn “ Cơ hội và thách thức với Chương trình giáo dục phổ thông 2018”   
  
Đại biểu tham dự diễn đàn
  
 
 
 
 
Hinh ảnh diễn giả và người tham dự tại một số phiên
 
Tin bài và ảnh: Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông Quốc gia