Hội nghị Cán bộ, Viên chức năm 2022 Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc

07/01/2022 10:05 GMT+7
Ngày 05/01/2022, Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị Cán bộ, Viên chức năm 2022 nhằm báo cáo các kết quả thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.


Hội nghị được tổ chức bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến.
  
Tham dự Hội nghị có PGS.TS. Nguyễn Đức Minh - Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và đại diện các phòng chức năng cùng 11 đại biểu là cán bộ Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc.
  
Điều hành Hội nghị là Chủ tịch Đoàn gồm: bà Trần Thị Yên - Trưởng Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc; ông Trần Văn Thanh - Chủ tịch Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc.
 
Các đại biểu lắng nghe các báo cáo trong Hội nghị
  
Hội nghị đã nghe các báo cáo gồm: Báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022; Báo cáo Kiểm điểm thực hiện Nghị quyết hội nghị CCVC 2021 và những qui định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị; Báo cáo tổng kết công đoàn năm 2021, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2022; Báo cáo Kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2021.
 
Bà Trần Thị Yên trình bày báo cáo kết quả thực hiện công tác năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2022.
  
Các đại biểu tham dự đều nhất trí với các nội dung trong báo cáo và đánh giá cao các kết quả mà Ban đã thực hiện được trong năm 2021. Bên cạnh đó, các ý kiến thảo luận đặc biệt tập trung về vấn đề nhân sự trong ban lãnh đạo của Ban.
  
Các đại biểu đại diện cho các phòng chức năng thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phát biểu góp ý về phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ; đồng thời thông báo, giải đáp một số vấn đề về cung cấp cơ sở vật chất; tổ chức bộ máy, bổ sung cán bộ lãnh đạo, công tác bồi dưỡng nhân sự.
 
Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Minh phát biểu chỉ đạo Hội Nghị
  
Hội nghị cũng đã được nghe ý kiến phát biểu Phó Viện trưởng Nguyễn Đức Minh. Ông đánh giá cao các kết quả đơn vị đã đạt được trong năm 2021 và có một số đóng góp cụ thể vào các báo cáo. Bên cạnh đó, ông cũng gợi ý một số định hướng để Ban có thể triển khai nhiều hơn các hoạt động nghiên cứu; thông tin về một số điểm mới trong hoạt động của Viện trong năm 2022 về công bố sản phẩm khoa học trên Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, chủ trương về bồi dưỡng đào tạo cán bộ; về vấn đề nhân sự, Ban cần chủ động trong việc kiện toàn bộ máy lãnh đạo của Ban và tìm nguồn cán bộ là người dân tộc thiểu số và có sự am hiểu về giáo dục dân tộc.
  
Hội nghị đã tiến hành thông qua Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2022 với các chỉ tiêu phấn đấu cụ thể và bầu 04 cán bộ dự Hội nghị Cán bộ, Công chức, Viên chức năm 2022 của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
 
Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức 2022 diễn ra thành công tốt đẹp
  
Bế mạc Hội nghị, bà Trần Thị Yên cảm ơn sự tham gia và các phát biểu mang tính chất định hướng, chỉ đạo của Lãnh đạo Viện, các góp ý, chia sẻ của đại diện các phòng chức năng thuộc Viện. Hội nghị đã thành công tốt đẹp, toàn thể cán bộ Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc đồng lòng quyết tâm thực hiện tốt các nhiệm vụ đã đề ra trong năm 2022.
  
Tin và ảnh: Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc