Tiếp đón chuyên gia Chương trình Fullbright

14/06/2022 15:19 GMT+7
Ngày 13/06/2022, tại A13, GS. TS. Lê Anh Vinh, Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã có buổi làm việc với TS. Jaekyung Lee, Đại học Buffalo, SUNY, Hoa Kỳ, đồng thời ông cũng là học giả toàn cầu của Chương trình Fulbright (Fulbright Program). TS. Lee chuyên về nghiên cứu và đánh giá chính sách giáo dục, đặc biệt là về các vấn đề công bằng và trách nhiệm giáo dục ở Hoa Kỳ và trên toàn thế giới.

  
Viện trưởng Lê Anh Vinh chia sẻ định hướng hợp tác với TS. Jaekyung Lee
  
Tại buổi làm việc, GS. TS. Lê Anh Vinh đã giới thiệu với TS. Lee về tình hình giáo dục ở Việt Nam cũng như cơ cấu, chức năng, nhiệm vụ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam. GS. TS. Lê Anh Vinh đánh giá cao sự hợp tác của TS. Lee trong chuỗi Seminar khoa học “Thay đổi cuộc sống của con người thông qua giáo dục toàn diện và bình đẳng: Tầm nhìn, thách thức và chiến lược quốc tế”. GS. TS. Lê Anh Vinh cho rằng trong bối cảnh toàn cầu hóa hiện nay, việc giao lưu về nhiều mặt đang ngày càng được thúc đẩy mạnh mẽ đòi hỏi cơ quan giáo dục phải tích cực hợp tác giải quyết các vấn đề toàn cầu và mong muốn TS cùng các nghiên cứu viên của Viện Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam sẽ thiết lập các nhóm nghiên cứu để cùng xây dựng các ý tưởng nghiên cứu và hợp tác trong tương lai.
  
Về phía TS. Lee, ông cảm ơn sự đón tiếp nồng hậu của Viện, cũng như sự hợp tác của Viện trong quá trình tổ chức chuỗi hội thảo khoa học. Ông nhận thấy nhiều tiềm năng trong hợp tác giữa hai đơn vị về hợp tác nghiên cứu các vấn đề liên quan chính sách giáo dục ở các cấp học.
  
Đại diện hai đơn vị chia sẻ các định hướng hợp tác và mong muốn có các hoạt động chung trong thời gian tới.
 
 
GS. Lê Anh Vinh tặng quà lưu niệm dành cho TS. Lee
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam