Họp triển khai Dự án “Phát triển các chương trình đào tạo giảng viên theo định hướng tương lai bằng các phương pháp sáng tạo cho các trường đại học châu Á thế hệ mới”

27/04/2022 14:56 GMT+7
Sáng ngày 27/4/2022, tại phòng họp A13, trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, Ba Lan đã có cuộc hội đàm về việc triển khai Dự án “Phát triển các chương trình đào tạo giảng viên theo định hướng tương lai bằng các phương pháp sáng tạo cho các trường đại học châu Á thế hệ mới” (Dự án FRACTION).

  
Tham dự buổi làm việc, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có GS.TS. Lê Anh Vinh - Viện trưởng, cùng đại diện của Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học, Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế. Về phía Đại học Khoa học và Công nghệ Wroclaw, có TS. Kamila Ludwikowska và TS. Mariusz Mazurkiewicz cùng các đại biểu đại diện cho các cơ sở giáo dục tham gia dự án.
 
Mở đầu chương trình làm việc, GS - Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu ngắn gọn giới thiệu về chức năng, nhiệm vụ của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và những định hướng phát triển chiến lược trong thời gian tới. Ông rất hy vọng sự hợp tác lần này giữa hai bên vừa góp phần bồi dưỡng năng lực sư phạm của các giảng viên Việt Nam vừa tạo điều kiện thuận lợi để mở ra những cơ hội hợp tác trong tương lai.
 
Dự án FRACTION được triển khai ở 12 trường Đại học và Viện nghiên cứu thuộc các nước Ba Lan, Tây Ban Nha, Ấn Độ, Trung Quốc và Việt Nam với sự tài trợ của Cơ quan điều hành giáo dục, nghe nhìn và văn hoá của Liên minh châu Âu thuộc khuôn khổ chương trình Erasmus+. Dự án nhằm mục đích mang đến cơ hội tăng cường năng lực sư phạm cho giảng viên theo phương pháp sáng tạo. Giảng viên được đào tạo và được công nhận thực hành nghề nghiệp chất lượng thông qua phát triển chương trình đào tạo, nâng cao năng lực sư phạm. Dự án được thực hiện sẽ cho phép giảng viên thích ứng với môi trường giáo dục và xã hội có nhiều thay đổi, bằng cách cung cấp kinh nghiệm giảng dạy và học tập hiệu quả và sáng tạo trong lớp học để nâng cao chất lượng đào tạo của giảng viên.
 
Hai bên cùng nhau trao đổi kế hoạch hành động của Dự án trong thời gian tới. Đoàn chuyên gia sẽ đi tham quan các trụ sở làm việc của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam để chuẩn bị điều kiện cơ sở vật chất tốt nhất cho khoá tập huấn giáo viên đầu tiên trong năm 2022.
 
Kết thúc buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao quà lưu niệm và chụp hình lưu niệm
   
   
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam