Tiếp đón Đoàn công tác Sở Giáo dục tỉnh Nonthanburi, Thái Lan

12/05/2022 16:44 GMT+7
Ngày 12/05/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tiếp đón Đoàn công tác Sở Giáo dục tỉnh Nonthanburi, Bộ Giáo dục, Thái Lan.

 
Viện trưởng tiếp đón Đoàn công tác
  
Tiếp đón đoàn công tác có Viện trưởng Lê Anh Vinh cùng các đại diện phòng chức năng. Đoàn công tác do TS. Phiyapa Sirivedin, Giám đốc Bộ phận Phát triển Giáo dục, Bộ Giáo dục, Thái Lan làm trưởng đoàn.
 
Trong quá trình làm việc tại Viện, Đoàn công tác triển khai các hoạt động tìm hiểu các chinh sách, chiến lược về quản lý nguồn nhân lực, trong đó tập trung đội ngũ giáo viên cấp phổ thông, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của quốc gia ở cấp độ quốc tế.
 
Phát biểu tại buổi tiếp đón, Viện trưởng Lê Anh Vinh gửi lời chào mừng Đoàn công tác đến làm việc với đơn vị. Ông giới thiệu vai trò, vị trí của Viện đối với Bộ Giáo dục và Đào tạo, cùng các chức năng và nhiệm vụ của Viện. Ngoài ra, Viện trưởng chia sẻ thông tin về các chương trình, dự án quan trọng mà Viện đang triển khai.
 
Về phía Đoàn công tác, TS. Phiyapa Sirivedin cảm ơn đơn vị đã tiếp đón và hỗ trợ đoàn trong quá trình triển khai các hoạt động. Bà cũng chia sẻ thông tin về mục đích, kế hoạch làm việc của Đoàn công tác và mong muốn tìm hiểu kinh nghiệm xây dựng và thực hiện các chính sách và chiến lược trong quản lý nguồn nhân lực của quốc gia.
 
Hai bên đã chia sẻ kinh nghiệm, thảo luận các vấn đề liên quan đển việc xây dựng chiến lược giáo dục, xây dựng chương trình, sách giáo khoa, các phương pháp dạy học và hình thức dạy học theo hướng tiếp cận kỹ năng, bồi dưỡng và tập huấn giáo viên trong quá trình triển khai chương trình, sách giáo khoa mới, niềm hạnh phúc của học sinh trong quá trình học tập, và những thách thức trong việc triển khai các hoạt động trên.
 
Cuổi phần thảo luận, hai bên đều thống nhất tiếp tục chia sẻ thông tin, tìm kiếm các cơ hội hợp tác và sẵn sàng hợp tác nghiên cứu giữa hai đơn vị trong lĩnh vực giáo dục.
 

Các đại biểu tham dự buổi làm việc
 
Tạp chí Khoa học giáo dục VIệt Nam