Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ

25/11/2022 14:49 GMT+7
Sáng ngày 25/11/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác của Đại sứ quán Ấn Độ do bà Mini D. Kumam làm trưởng đoàn.

Tiếp đón đoàn công tác có Viện trưởng Lê Anh Vinh, ông Đỗ Đức Lân, Phó Trưởng Phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế cùng các viên chức của đơn vị.
 

Viện trưởng chia sẻ các hoạt động tiềm năng hợp tác giữa hai đơn vị
 
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Lê Anh Vinh gửi lời chào mừng đoàn công tác đến thăm và làm việc tại Viện. Sau lời mở đầu, ông giới thiệu các đại biểu về vị trí, vai trò của Viện vào sự phát triển chung của giáo dục và đào tạo của Việt Nam. Bên cạnh đó, các lĩnh vực thế mạnh của Viện cũng được chia sẻ nhằm tìm được những lĩnh vực hợp tác tiềm năng.
 
Đại diện đoàn công tác, bà Mini D. Kumam cảm ơn Lãnh đạo Viện dành thời gian đón tiếp. Bà cho biết cũng như Việt Nam, Ấn Độ cũng rất chú trọng đến lĩnh vực giáo dục và đào tạo, và đặc biệt Việt Nam là một trong những đối tác truyền thống và hợp tác chặt chẽ nhất. Trên cơ sở nền tảng đã thiết lập, cơ hội hợp tác giữa hai nước là rất rộng, trong đó các hoạt động bồi dưỡng và đào tạo là thế mạnh của Ấn Độ với các trường đại học lớn nằm trong danh sách các cơ sở giáo dục hàng đầu trên thế giới. Bà mong muốn tìm kiếm các đối tác tại Việt Nam cùng thực hiện các bồi dưỡng, đào tạo và nghiên cứu trong lĩnh vực giáo dục đại học, đồng thời mong muốn nhận được sự hỗ trợ của Viện trong các vấn đề về giáo dục mầm mon, giáo dục nghề nghiệp.
 
Thảo luận về nội dung và phương thức hợp tác, các đại biểu đồng thuận về sự đa dạng, linh động về các hình thức triển khai hoạt động chia sẻ kinh nghiệm, hoạt động bồi dưỡng và đào tạo nhằm tạo điều kiện tốt nhất đối với người học. Bên cạnh đó, hai bên tiếp tục nghiên cứu để xác định các khóa học đặc thù phù hợp với nhu cầu người học ở Việt Nam. Kết luận tại buổi làm việc, hai đơn vị thể hiện sự cam kết hợp tác lâu dài với nhiều lĩnh vực khác nhau, và thống nhất trở thành cầu nối hợp tác với các cơ sở đào tạo ở mỗi nước.
 

Lãnh đạo Viện chụp ảnh cùng Đoàn công tác
 
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam