Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023

12/01/2023 15:46 GMT+7
Ngày 12/01/2023, tại hội trường trụ sở 04 Trịnh Hoài Đức, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức Hội nghị viên chức và người lao động năm 2023 nhằm đánh giá và tổng kết những kết quả đạt được trong năm 2022 và đề ra phương hướng nhiệm vụ năm 2023.

Tham dự Hội nghị có Viện trưởng Lê Anh Vinh - Bí thư Đảng ủy, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy, ông Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện, đại biểu đại diện Ban chấp hành Đoàn thanh niên Viện, Ban Thanh tra nhân dân Viện cùng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Viện.
  

Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng tổng kết hoạt động năm 2022 và định hướng nhiệm vụ năm 2023
 
Kết quả công tác năm 2022 cho thấy trong năm 2022, dù gặp nhiều khó khăn sau đại dịch COVID-19 và cơ chế tự chủ nhưng Viện vẫn cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ thường xuyên cũng như các nhiệm vụ đột xuất Bộ giao. Trên cơ sở đó, Viện đã xác định phương hướng nhiệm vụ năm 2023, trong đó tâp trung xây dựng kế hoạch nghiên cứu trung hạn của Viện, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, chiến lược phát triển giáo dục 2021-2030, phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của Viện và yêu cầu đổi mới Viện; đổi mới, tăng cường hiệu quả xây dựng và thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên; triển khai xây dựng danh mục các nhiệm vụ phục vụ công tác quản lý của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, các nhiệm vụ nghiên cứu phục vụ công tác quản lý của Bộ Giáo dục và Đào tạo và các nhiệm vụ nghiên cứu cơ bản theo chức năng của các đơn vị thuộc Viện, đáp ứng yêu cầu Nghị định 60/2021/NĐ-CP ngày 21 tháng 6 năm 2021.
  

Ông Dương Trần Đức Minh báo cáo kết quả công tác tài chính năm 2022
 
Các đại biểu tham dự hội nghị tập trung lắng nghe sáu báo cáo, bao gồm: (i) Báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng hướng nhiệm vụ năm 2023; (ii) Báo tình hình thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022 và việc thực hiện Quy chế dân chủ trong hoạt động của Viện; (iii) Báo cáo tổng hợp góp ý, đề xuất của các đơn vị về các lĩnh vực hoạt động của Viện năm 2022; (iv) Báo cáo công tác thanh tra nhân dân; (v) Báo cáo công khai tình hình tài chính năm 2022 và dự thảo Quy chế chi tiêu nội bộ năm 2023; (vi) Báo cáo kết quả thi đua khen thưởng năm 2022.
  

Đại biểu thảo luận tại hội trường
 

Ông Lương Việt Thái thảo luận về hoạt động quản lý khoa học của Viện
  
Ở phiên trao đổi, thảo luận, với tinh thần dân chủ, các đại biểu tham dự hội nghị đã thẳng thắn đóng góp ý kiến, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động chuyên môn cũng như nâng cao đời sống cho cán bộ, viên chức và người lao động trong đơn vị. Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đề cập định hướng phát triển của Viện nói chung, và việc triển khai hiệu quả của từng hoạt động của Viện nói riêng. Các nội dung được tập trung thảo luận là hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động đào tạo sau đại học, hoạt động đào tạo, bồi dưỡng cán bộ trẻ, hiệu quả trong các hoạt động quản lý của Viện… Đại diện các phòng chức năng trình bày, tiếp thu, giải trình các ý kiến liên quan đến các hoạt động của đơn vị.
   

Lãnh đạo Viện trao tặng huy hiệu, bằng khen đối với tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong năm 2022
 

 

 

    
    
  
  
Viện trưởng Lê Anh Vinh phát biểu tổng kết hội nghị 
   
Phát biểu tổng kết hội nghị, Viện trưởng Lê Anh Vinh nhận định, sẽ có nhiều thách thức đặt ra trong giai đoạn mới đối với việc thực hiện tốt sứ mệnh của Viện. Trong đó, ông đặc biệt lưu ý về sự chủ động, tích cực thay đổi tư duy, mô hình, lấy hiệu quả công việc làm nền tảng để có động lực phát triển. Cùng với đó là chú trọng việc xây dựng cơ chế tài chính ổn định; đào tạo bồi dưỡng gắn với chức năng nhiệm vụ; phát huy thế mạnh hợp tác quốc tế; xây dựng đội ngũ mạng lưới các nhà nghiên cứu, chuyên gia, phối hợp trong nghiên cứu, tham mưu, tư vấn. Ông hi vọng toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, nâng cao năng lực chuyên môn, hoàn thành các nhiệm vụ trọng tâm theo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023.
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam