Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động Ban nghiên cứu Giáo dục dân tộc

25/12/2023 17:05 GMT+7
Sáng ngày 21/12/2023, tại trụ sở 04 Trịnh Hoài Đức, Ban nghiên cứu Giáo dục Dân tộc tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2024.

Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động là hoạt động thường niên của các đơn vị trong Viện, nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được trong công tác giáo dục của năm 2023, đồng thời nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại, từ đó đề ra phương hướng, kế hoạch và biện pháp phù hợp cho việc thực hiện nhiệm vụ trong năm 2024. Đây cũng là dịp quan trọng để các cán bộ, viên chức, người lao động của Ban được nói lên tiếng nói, suy nghĩ, nguyện vọng của bản thân đóng góp ý kiến cho Báo cáo kiểm điểm thực hiện nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2023; Phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm 2024 nhằm phát huy quyền làm chủ của người lao động, góp phần xây dựng cơ quan văn hoá, trong sạch, vững mạnh.
 
 
 
Các đại biểu đã được nghe 4 báo cáo: (i) Báo cáo kết quả công tác năm 2023 và phương hướng nhiệm vụ công tác năm 2024; (ii) Báo cáo kiểm điểm thực hiện Nghị quyết hội nghị CBVC 2023 và những qui định về thực hiện dân chủ trong hoạt động của đơn vị; (iii) Báo cáo tổng kết công đoàn năm 2023, phương hướng nhiệm vụ công tác công đoàn năm 2024; Báo cáo kiểm điểm trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện kế hoạch công tác năm 2023. Tiếp đó, CBVC và người lao động đã phát biểu nhiều ý kiến và các đại biểu tham dự đều nhất trí với các nội dung trong báo cáo và đánh giá cao các kết quả mà Ban đã thực hiện được trong năm 2023. Bên cạnh đó, các ý kiến thảo luận đặc biệt tập trung về vấn đề nâng cao năng lực nghiên cứu khoa học và công tác nhân sự của Ban. Tất cả các ý kiến tham gia đều có ý nghĩa xây dựng, thể hiện tinh thần trách nhiệm xây dựng Ban Nghiên cứu giáo dục dân tộc ngày càng phát triển, vững mạnh.
 

 

Ý kiến của cán bộ, viên chức tại Hội nghị
  
Hội nghị đã nghe ý kiến của các đại biểu đại diện cho các phòng chức năng thuộc Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam giải đáp những thắc mắc của cán, bộ, viên chức trong đơn vị; đồng thời góp ý về phương hướng, giải pháp thực hiện nhiệm vụ 2024.
 

 

Ý kiến của các phòng ban chức năng của Viện
  
Hội nghị cũng đã nghe ý kiến của đồng chí đồng chí Mai Văn Trinh, Phó Viện trưởng về việc khẳng định vai trò, nhiệm vụ chính của đơn vị thông qua các nhiệm vụ cụ thể. Lãnh đạo Viện cũng định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong năm 2024 và những giai đoạn tiếp theo để Ban NCGD dân tộc xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học đáp ứng nhu cầu và sự phát triển của giáo dục dân tộc vùng dân tộc thiểu số.
 

Phó Viện trưởng Mai Văn Trinh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị
  
Sau thời gian làm việc với tinh thần dân chủ, nghiêm túc, khẩn trương và nghiêm túc, Hội nghị cán bộ, viên chức và triển khai kế hoạch nhiệm vụ 2024 của Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc đã diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi, và thành công tốt đẹp.
  
Tin bài và ảnh: Ban nghiên cứu Giáo dục Dân tộc

Tin khác