Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Những thách thúc và vấn đề đặt ra đối với giáo viên tiểu học và trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”

09/01/2024 14:46 GMT+7
Ngày 08/01/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Bộ “Những thách thúc và vấn đề đặt ra đối với giáo viên tiểu học và trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, mã số B2022-VKG-05 do TS. Đặng Thị Thu Huệ làm chủ nhiệm.

Tham dự buổi nghiệm thu có sự tham dự của TS. Vương Hương Giang, Chủ tịch hội đồng, các thành viên hội đồng theo quyết định, đại diện các phòng chức năng và các thành viên của nhóm nghiên cứu.
  

TS. Đặng Thị Thu Huệ trình bày kết quả nghiên cứu đề tài
 
Đại diện nhóm nghiên cứu, TS. Đặng Thị Thu Huệ trình bày kết quả nghiên cứu của đề tài. Mục tiêu nghiên cứu nhằm xác định những thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, từ đó đề xuất những vấn đề cần bồi dưỡng đối với giáo viên khi thực hiện Chương trình.
  
Về kết quả nghiên cứu, đề tài đã làm rõ các nội dung:
  
- Cơ sở lí luận về thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên tiểu học và trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, trong đó làm rõ: một số khái niệm cơ bản và thuật ngữ liên quan; tác động của đổi mới giáo dục đối với giáo viên; đặc điểm và nhiệm vụ của GV; một số yêu cầu đặt ra đối với giáo viên khi triển khai thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
  
- Thực trạng những thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên tiểu học và trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
  
- Kinh nghiệm của một số nước trong giải quyết những thách thức và vấn đề đặt ra đối với giáo viên khi thực hiện chương trình mới.
  
- Các nội dung cần bồi dưỡng đối với giáo viên tiểu học, trung học cơ sở khi thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, bao gồm những nội dung bồi dưỡng liên quan đến chương trình, sách giáo khoa, phương pháp dạy học, kiểm tra, đánh giá.
  
- Cách thức triển khai tập huấn, bồi dướng giáo viên tiểu học, trung học cơ sở thực hiện Chương trình Giáo dục phổ thông 2018.
  
Các thành viên hội đồng nghiệm thu đánh giá cao nỗ lực thực hiện của nhóm nghiên cứu, đồng thời đề nghị nhóm nghiên cứu hoàn thiện báo cáo tổng kết theo nội dung góp ý của hội đồng.
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác