Nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học

22/12/2023 08:33 GMT+7
Chiều ngày 21/12/2023, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu các nhiệm vụ theo chức năng năm 2023 của Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học.


Hội đồng nghiệm thu nhiệm vụ theo chức năng
 
Tham dự hội đồng có sự chủ trì của PGS.TS. Trần Thị Hiền Lương, các thành viên hội đồng, đại diện các phòng chức năng cùng các cán bộ, viên chức của Trung tâm Nghiên cứu Tâm lý học - Giáo dục học.
 
Hội đồng tiến hành đánh giá và góp ý 02 nhiệm vụ theo chức năng. Nhiệm vụ thứ nhất “Biện pháp giảm căng thẳng nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục ở một số quốc gia trên thế giới”, mã số V2023-09TX, do TS. Phạm Thị Hồng Thắm làm chủ nhiệm. Mục tiêu của nhiệm vụ: Tìm hiểu một số biện pháp giảm căng thẳng nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông trong bối cảnh đổi mới giáo dục của một số quốc gia trên thế giới và bài học kinh nghiệm đối với Việt Nam. Đề tài nghiên cứu thực trạng căng thẳng nghề nghiệp và kinh nghiệm giảm căng thẳng nghề nghiệp cho giáo viên phổ thông trong đổi mới giáo dục ở một số quốc gia châu Mỹ, châu Âu và châu Á. Nhóm nghiên cứu đề xuất một số biện pháp có thể áp dụng tại Việt Nam: (1) Biện pháp giảm áp lực cho giáo viên từ phía học sinh; (2) Biện pháp giảm áp lực cho giáo viên từ công tác quản lý; (3) Biện pháp giảm áp lực cho giáo viên từ môi trường làm việc; (4) Biện pháp giảm áp lực cho giáo viên từ chính bản thân giáo viên.
 
Nhiệm vụ thứ hai “Giải pháp chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh tiểu học thông qua phòng tư vấn học đường”, mã số V2023-08TX, do CN. Phan Thị Hương Giang làm chủ nhiệm. Mục tiêu của nhiệm vụ: Trên cơ sở nghiên cứu lý luận và thực tiễn về chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh tiểu học tại các nhà trường, đề xuất các giải pháp triển khai hoạt động chăm sóc sức khỏe tâm thần cho học sinh thông qua phòng/ tổ tư vấn học đường. Nhóm nghiên cứu đề xuất các giải pháp liên quan đến các lĩnh vực: nhân sự; nội dung hoạt động tư vấn học đường; hình thức và phương pháp tổ chức hoạt động tư vấn học đường; yêu cầu, điều kiện, phương tiện hoạt động tư vấn học đường; cơ chế, phương thức thực hiện hoạt động tư vấn học đường
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác