Nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Viện “Nghiên cứu chính sách thu hút và sử dụng nhân lực của một số trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam”

11/01/2024 15:35 GMT+7
Chiều ngày 04/01/2024, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo - Hà Nội, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức nghiệm thu đề tài KH&CN cấp Viện “Nghiên cứu chính sách thu hút và sử dụng nhân lực của một số trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc của Việt Nam”, mã số V2022-06, do TS. Triệu Thị Linh là chủ nhiệm.


Hội đồng nghiệm thu đề tài
 
ội đồng nghiệm thu gồm bảy thành viên là các nhà nghiên cứu, các nhà sư phạm trong lĩnh vực giáo dục đại học và quản lý giáo dục do PGS.TS. Mai Văn Trinh làm Chủ tịch.
 
Mục tiêu của đề tài: Trên cơ sở hệ thống hóa chính sách, khảo sát thực trạng thực hiện, những yếu tố tác động và từ đó đề xuất hoàn thiện chính sách thu hút và sử dụng nhân lực cho một số trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
 
Đề tài chỉ ra được thực trạng chính sách thu hút và sử dụng nhân lực của 02 trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc là Trường Đại học Sư phạm - Đại học Thái Nguyên và Trường Đại học Hùng Vương giai đoạn 2018 - 2023. Đây là cơ sở để đánh giá và đề xuất các giải pháp nhằm hoàn thiện hệ thống chính sách thu hút và sử dụng nhân lực cho các trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc.
 
Nhóm nghiên cứu đề xuất các khuyến nghị nhằm hoàn thiện chính sách thu hút và sử dụng nhân lực của các trường đại học khu vực trung du và miền núi phía Bắc, như: Nâng cao nhận thức cho cán bộ quản lý và giảng viên; Cập nhật, hoàn thiện các chính sách phát triển nguồn nhân lực của nhà trường; Tiếp tục đổi mới công tác quảng bá, tuyên truyền chính sách thu hút nhân lực; Triển khai sử dụng hiệu quả các phần mềm hiện đại trong việc tuyển dụng, quản lý nhân lực; Nâng cao hiệu quả công tác đánh giá, khen thưởng, kỉ luật, xây dựng chế độ đãi ngộ thỏa đáng.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam

Tin khác