Lễ kí kết Biên bản Ghi nhớ giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Trung tâm SEAMEO INNOTECH

11/10/2019 22:28 GMT+7
Nhằm đẩy mạnh các hợp tác quốc tế về hoạt động giáo dục và đào tạo, ngày 09/10/2019, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam (KHGDVN) phối hợp với Trung tâm SEAMEO INNOTECH đã tổ chức Lễ kí kết Biên bản Ghi nhớ giữa hai đơn vị.

Tham dự Lễ kí Biên bản Ghi nhớ, về phía Viện KHGDVN có sự hiện diện của GS.TS. Trần Công Phong, Viện trưởng Viện KHGDVN; TS. Lương Việt Thái, Phó Trưởng Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế cùng cán bộ Phòng Quản lí khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế. Về phía Trung tâm SEAMEO INNOTECH có sự hiện diện của TS. Ramon C. Bacani, Giám đốc Trung tâm SEAMEO INNOTECH, cùng các cộng sự, đặc biệt tại Lễ kí kết còn có sự tham dự của các đại biểu trong Hội đồng quản trị của SEAMEO INNOTECH. 
 
Tại Biên bản Ghi nhớ, Viện KHGDVN và Trung tâm SEAMEO INNOTECH thống nhất triển khai hợp tác trong các lĩnh vực như: 
 
1. Chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm, tài liệu và thực tiễn nghiên cứu giữa hai đơn vị;
2. Thiết kế và triển khai các dự án hợp tác chuyên môn, bao gồm trao đổi chuyên gia, giảng viên, cán bộ nghiên cứu giữa hai đơn vị. 
3. Phối hợp triển khai các chương trình hợp tác bao gồm: tổ chức diễn đàn, hội thảo, các nghiên cứu chung, các dự án và các hoạt động có liên quan
4. Phối hợp trong các lĩnh vực khác phù hợp với mục tiêu của cả hai đơn vị và tinh thần của Biên bản Ghi nhớ
 
Phát biểu tại buổi lễ, GS.TS. Trần Công Phong đánh giá cao sự hợp tác của Trung tâm SEAMEO INNOTECH và Viện KHGDVN trong thời gian qua, cảm ơn những hỗ trợ của Trung tâm đối với các hoạt động nghiên cứu, hợp tác trong khu vực Đông Nam Á trong đó có Việt Nam. Viện trưởng hi vọng Lễ kí kết Biên bản Ghi nhớ là dấu mốc quan trọng của hai đơn vị và là cơ sở để mở ra những hợp tác mới trong tương lai. 
 
Tại Lễ kí kết, hai bên đã có những trao đổi, nhất trí về việc triển khai Khóa học Đào tạo những giáo viên có trách nhiệm và xuất sắc ở khu vực Đông Nam Á cho thế kỷ 21(GURO21), trong đó SEAMEO INNOTECH sẽ chuyển giao công nghệ bồi dưỡng giáo viên cho Việt Nam qua Viện KHGDVN, cùng một số hoạt động hợp tác khác về giáo dục trong thời gian tới.
 
Một số hình ảnh tại lễ kí kết:
TS. Ramon C. Bacani, Giám đốc Trung tâm SEAMEO INNOTECH, phát biểu chào mừng GS.TS. Trần Công Phong, Viện trưởng Viện KHGDVN và đoàn công tác của Viện
 
GS.TS. Trần Công Phong, Viện trưởng Viện KHGDVN, phát biểu tại Lễ Kí kết
 
Lãnh đạo hai đơn vị kí kết Biên bản Ghi nhớ
 
Lãnh đạo hai đơn vị tặng quà lưu niệm
  
Phòng Quản lý Khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế,
Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam