Tập huấn sử dụng hệ thống quản lý học tập và APP trò chơi toán học ứng dụng thực tế tăng cường trong dạy học cho giáo viên tỉnh Đắk Lắk

29/04/2022 14:20 GMT+7
Trong khuôn khổ các hoạt động của Hợp phần “Xây dựng hệ thống bài học Toán tương tác thực tế tăng cường ở lớp 1, lớp 2, lớp 6 và lớp 10 theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018”, thuộc Dự án Reimagine Education do UNICEF Việt Nam tài trợ, ngày 27 tháng 4 năm 2022, đoàn công tác của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tiến hành tập huấn sử dụng APP trò chơi toán thực tế tăng cường (App ARMathVN) và hệ thống quản lý học tập (LMS) (https://ar-math.elearn.vn) cho các chuyên viên và 50 giáo viên dạy môn Toán lớp 1, 2, 6,10 thuộc 15 phòng Giáo dục và Đào tạo của Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk.

Thay mặt nhóm chuyên gia nghiên cứu, ThS. Đỗ Đức Lân – Phó trưởng phòng Quản lí khoa học, Đào tạo và Hợp tác Quốc tế, Trưởng đoàn công tác giới thiệu về Dự án hợp tác với UNICEF nhằm hỗ trợ giáo viên đổi mới phương pháp dạy học, đồng thời giúp thay đổi nhận thức của học sinh về môn Toán, giúp Toán trở thành môn học gần gũi và thú vị hơn, qua đó tăng cường năng lực toán học. Đồng thời ThS. Đỗ Đức Lân cũng trao đổi ý nghĩa của việc tiếp cận phương pháp học tập thông qua chơi sẽ giúp học sinh hứng thú hơn trong học Toán, hiểu thêm ý nghĩa thực tiễn của môn Toán, cũng như tăng cường, phát triển tư duy logic, kĩ năng giải quyết vấn đề.

 

ThS. Đỗ Đức Lân giới thiệu về dự án nghiên cứu
 
Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Chiêu – Trưởng phòng Giáo dục Tiểu học, Sở GDĐT Đắk Lắk cảm ơn Viện cùng Quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc đã xây dựng và phát triển hệ thống LMS và APP trò chơi thực tế tăng cường trong dạy học Toán. Ông mong muốn sản phẩm của Dự án được chuyển giao và ứng dụng rộng rãi giúp giáo viên tăng cường năng lực dạy học.
 
 
Ông Nguyễn Văn Chiêu phát biểu tại hội nghị
 
Tại buổi tập huấn, đoàn công tác tổ chức cho giáo viên trải nghiệm hệ thống LMS và APP trò chơi Toán học ứng dụng thực tế tăng cường. Sau khi trải nghiệm, giáo viên được hướng dẫn sử dụng LMS và APP trò chơi trong thiết kế và triển khai kế hoạch bài dạy.
 

TS. Đặng Thị Thu Huệ hướng dẫn giáo viên sử dụng LMS 
   
Giáo viên thực hành và khai thác các chức năng của hệ thống LMS như tạo và quản lý lớp học, xây dựng kế hoạch bài dạy có tích hợp trò chơi thực tế tăng cường cho học sinh lớp 1, lớp 2, lớp 6 và lớp 10. Dưới đây là một số hình ảnh của giáo viên trong buổi tập huấn:
   

Giáo viên thực hành sử dụng LMS 
  

ThS. Phùng Thị Thu Trang hướng dẫn giáo viên thực hành sử dụng trò chơi Toán trên App ARMathVN
  
 
Giáo viên trao đổi, thảo luận ra đề kiểm tra trên LMS
Cuối buổi tập huấn, ông Tô Minh Hùng, Chuyên viên Phòng Giáo dục trung học – Giáo dục thường xuyên cảm ơn đoàn công tác của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã hỗ trợ cho giáo viên tỉnh Đắk Lắk. Ông hy vọng qua buổi tập huấn các giáo viên sẽ ứng dụng và chia sẻ rộng rãi sản phẩm của dự án cũng như phương pháp dạy học mới cho nhiều giáo viên khác. Ông mong muốn trong tương lai, dự án sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng cho các lớp học và môn học khác nhằm góp phần vào quá trình chuyển đổi số và nâng cao chất lượng giáo dục.
 
Kết thúc hội nghị, ông Đỗ Đức Lân cảm ơn sự hỗ trợ và tham gia nhiệt tình của cán bộ quản lý và giáo viên Sở Giáo dục và Đào tạo Đắk Lắk. Ông tin tưởng với sự đồng hành của các cán bộ quản lý và giáo viên dự án sẽ đạt được mục tiêu đổi mới phương pháp dạy học thông qua ứng dụng công nghệ, nâng cao hiệu quả giáo dục. Buổi tập huấn đã diễn ra thành công tốt đẹp.
 

Ông Tô Minh Hùng phát biểu kết thúc hội nghị tập huấn
 

Đoàn công tác của Viện chụp ảnh lưu niệm cùng GV tham dự tập huấn
  
Đoàn công tác Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

Tin khác