Đoàn cán bộ Viện Khoa học giáo dục Việt Nam thăm và làm việc tại tỉnh Tuyên Quang

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 16/3/2014, Đoàn cán bộ Lãnh đạo và học viên lớp nghiên cứu sinh của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam do GS.TS. Phan Văn Kha, Viện trưởng làm trưởng đoàn đã có chuyến thăm và làm việc tại Tuyên Quang nhằm khảo sát công tác giáo dục của tỉnh.

     Tiếp và làm việc với đoàn có đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; lãnh đạo Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Sở Giáo dục và Đào tạo. Trong buổi làm việc, thay mặt lãnh đạo tỉnh, đồng chí Vũ Thị Bích Việt, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh đã báo cáo với đoàn những nét cơ bản về hệ thống giáo dục quốc dân của tỉnh và những kết quả nổi bật của tỉnh trong thực hiện công tác giáo dục, từ việc phổ cập giáo dục tiểu học chống mù chữ, đến phổ cập giáo dục trung học cơ sở và gần đây nhất là tỉnh đã hoàn thành phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi trước kế hoạch. Đồng chí cũng nhấn mạnh, Tuyên Quang là tỉnh kinh tế chưa phát triển, song đảng bộ và nhân dân trong tỉnh luôn đặt giáo dục là một trong những nhiệm vụ trọng tâm; đến nay, hệ thống trường lớp học từ mầm non tới đại học cơ bản đáp ứng yêu cầu học tập của nhân dân; tỉnh đang tiếp tục chú trọng quan tâm nâng cao chất lượng dạy và học các bậc học.
     Trong buổi làm việc, đoàn công tác cũng đã trao đổi nhiều kinh nghiệm về công tác quản lý, về công tác xã hội hóa giáo dục, về phương pháp nâng cao chất lượng giáo viên và học sinh; thay mặt Đoàn công tác, GS.TS. Phan Văn Kha, Viện trưởng Viện Khoa học giáo dục Việt Nam nhấn mạnh, với những kinh nghiệm, sáng tạo và kết quả trong công tác giáo dục của Tuyên Quang sẽ góp phần cung cấp những kiến thức thực tiễn cho Viện trong việc nghiên cứu, tham mưu, đề xuất những biện pháp, giải pháp, chính sách cho Chính phủ trong giáo dục nhằm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Hội nghị lần thứ tám Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa – hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế. Trong chuyến khảo sát, Đoàn cán bộ lãnh đạo và học viên lớp nghiên cứu sinh của Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã đến thăm Khu di tích lịch sử Quốc gia Tân Trào, thắp hương tại Lán Nà Nưa - nơi Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ở, làm việc trong thời kỳ tiền khởi nghĩa, lãnh đạo cuộc cách mạng tháng Tám năm 1945 đi đến thắng lợi hoàn toàn.

                                (Lê Văn Quốc, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Tuyên Quang)