Hội thảo – Tọa đàm về “Vai trò của GD trong việc hình thành đạo đức, nhân cách con người, văn hóa Việt Nam”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 22/1, tại Hà Nội, Bộ VH, TT và DL phối hợp với Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức Tọa đàm Giáo dục với việc hình thành nhân cách, đạo đức con người, văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa.

toadamgd2014.jpg

Với mục tiêu đến năm 2020 phát triển đất nước thành một nước công nghiệp, nhân tố con người đóng vai trò hết sức quan trọng, mà yếu tố quyết định là nhân cách, là đội ngũ lao động có chất lượng cao. Đây là nhân tố quyết định cho sự thắng lợi của sự nghiệp công nghiệp hóa – hiện đại hóa, hội nhập quốc tế, đặc biệt là trong bối cảnh nhân loại đang bước vào thời kỳ văn minh trí tuệ, kinh tế trí thức, xã hội thông tin. Do vậy, quốc gia nào coi nhẹ việc giáo dục và không đủ trí thức, kỹ năng cần thiết để làm giáo dục một cách hiệu quả thì số phận của quốc gia đó coi như đã phá sản. Giáo dục đóng vai trò chủ đạo trong việc hình thành và giáo dục nhân cách con người, chính vì vậy một nền giáo dục cần phải được kết hợp một cách nhuần nhuyễn nhằm tạo ra những con người có tri thức, lý tưởng, đạo đức, sức khỏe… Trong đó, 3 lực lượng giáo dục ảnh hưởng nhất, mạnh nhất đến sự hình thành và phát triển nhân cách con người là gia đình, nhà trường và xã hội.

Tại tọa đàm, các đại biểu tham dự đã trao đổi, thảo luận về vị trí, vai trò, tầm quan trọng và thực trạng của giáo dục trong việc hình thành nhân cách, đạo đức con người, văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa; qua đó đưa ra các giải pháp nhằm tăng cường giáo dục nhân cách, đạo đức con người văn hóa Việt Nam trong bối cảnh toàn cầu hóa; rút ra bài học quý báu trong sự nghiệp đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, nhằm thúc đẩy đất nước phát triển nhanh, bền vững.

Lê Hoa-daibieunhandan.vn