Sinh hoạt khoa học chuyên đề đề tài “Giáo dục của hộ gia đình khu vực nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế - xã hội”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 18 tháng 3 năm 2014, tại Phòng họp A4, đề tài “Giáo dục của hộ gia đình khu vực nông thôn trong bối cảnh chuyển đổi kinh tế - xã hội” (TS.Trần Thị Thái Hà làm chủ nhiệm) do Quỹ Khoa học Công nghệ Quốc gia (NAFOSTED) tài trợ tổ chức sinh hoạt khoa học chuyên đề định kỳ.

Tham dự trao đổi khoa học gồm chuyên gia đến từ Viện Hàn lâm Khoa học xã hội, các thành viên, công tác viên của đề tài, và những cán bộ nghiên cứu của Trung tâm và Viện có quan tâm.

Nội dung buổi sinh hoạt khoa học tập trung vào các chủ đề chính:
- Báo cáo kết quả nghiên cứu các chuyên đề về “Bối cảnh chuyển đổi kinh tế - xã hội ở nông thôn tác động đến giáo dục”, “Các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học của trẻ em ở Pakistan”.
- Chia sẻ các kết quả, phát hiện chính từ hoạt động khảo sát thực địa tại Vĩnh Phúc, Thái Bình, Quảng Ngãi, Cần Thơ, TP.Hồ Chí Minh do đại diện các nhóm khảo sát trình bày.

Sau phần trình bày các báo cáo, các nhà khoa học, đại biểu tham dự dành thời gian thảo luận xoay quanh những kết quả, phát hiện từ các báo cáo trong nước và kinh nghiệm quốc tế về giáo dục ở khu vực nông thôn trong mối quan hệ với chuyển đổi kinh tế - xã hội như các yếu tố ảnh hưởng đến việc đi học, các nhân tố gia đình, giáo dục trong xây dựng nông thôn mới và chuyển đổi cơ cấu nghề nghiệp- lao động ở nông thôn.... Các kết quả thảo luận cùng với phát hiện từ các báo cáo góp phần làm rõ hơn nội dung nghiên cứu của đề tài cũng như các bước triển khai tiếp theo.

 

Nguyễn Văn Chiến,
Trung tâm PT&DBNCĐTNL