Báo cáo chuyên đề về “Quan điểm toàn cầu về vấn đề Chơi, Học và Chương trình giáo dục Mầm non, Tiểu học”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 5/3/2014, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức buổi báo cáo chuyên đề về “Quan điểm toàn cầu về vấn đề Chơi, Học và Chương trình giáo dục Mầm non, Tiểu học” do TS. SUE ROGERS, Giảng viên cao cấp – Trưởng Khoa Giáo dục mầm non và tiểu học, Học viện Giáo dục, Đại học London, Vương quốc Anh trình bày.

Đến dự buổi báo cáo chuyên đề do TS. SUE ROGERS trình bày về phía Viện KHGD VN: có GS.PVT. Nguyễn Thị Hoàng Yến, lãnh đạo các trung tâm nghiên cứu, phòng chức năng và đông đảo các chuyên gia, nghiên cứu viên đến từ các đơn vị thuộc Viện; Về phía Bộ Giáo dục và Đào tạo có các chuyên gia từ vụ giáo dục mầm non; Về phía các tổ chức quốc tế có: đại diện quỹ nhi đồng Liên Hợp Quốc UNICEF, đại diện tổ chức giáo dục khoa học và văn hóa của Liên Hợp Quốc UNESCO, đại diện dự án Internet cho nông thôn -Quỹ Bill Gates.

DSC07424.jpg
GS.PVT. Nguyễn Thị Hoàng Yến phát biểu tại hội thảo

       Buổi báo cáo đã cung cấp những thông tin và kiến thức về: Trò chơi đóng vai trò gì trong Giáo dục Mầm non và Tiểu học?; Trò chơi có thể đóng góp cho việc học tập như thế nào và làm thế nào để người lớn có thể ủng hộ phương pháp giáo dục này?;  Tìm hiểu về những cuộc tranh luận toàn cầu quan trọng xung quanh vai trò của trò chơi trong giáo dục mầm non và giáo dục trẻ trước tuổi đến trường.

DSC07433.jpg
 TS. SUE ROGERS trình bày báo cáo tại hội thảo

     Một số vấn đề cụ thể đã được đề cập đến:
     * Các vấn đề quan trọng trong những cuộc tranh luận toàn cầu về trò chơi;
     * Sự ảnh hưởng của các lý thuyết Phương Tây về trò chơi;
     * Học qua trò chơi; 
     * Trò chơi trong bối cảnh chính sách giáo dục hiện hành ở nước Anh;       
     * Phát triển chương trình dựa trên trò chơi;

     * Các ví dụ từ nghiên cứu: phương pháp trò chơi trong lớp học; 
    * Tư duy về mối quan hệ giữa trò chơi và giáo dục.      

Nguyễn Thị Ngọc Thúy