“Ngày hội đọc sách” tại trường Tiểu học Tiền Phong

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 07/11/2014, Trung tâm NC CSVC, TBDH và ĐCTE – Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam cùng các cán bộ Đoàn Thanh niên Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với NXB Kim Đồng, Nhà sách Long Minh và phòng Giáo dục huyện Gia Lâm tổ chức “Ngày hội đọc sách” cho hơn 800 em học sinh trường Tiểu học Tiền Phong, xã Yên Viên, huyện Gia Lâm, thành phố Hà Nội.

     Đến dự ngày hội, có đại diện của Sở Giáo dục và Đào tạo, phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Gia Lâm, Hiệu trưởng và cán bộ thư viện các trường trên địa bàn huyện Gia Lâm.
     NGƯT.TS. Đặng Thị Thu Thủy, Giám đốc TT nghiên cứu CSVC, TBDH và ĐCTE, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tham gia với vai trò là diễn giả của buổi tọa đàm về sách dành cho các cán bộ quản lý, giáo viên và học sinh toàn trường. Bằng phong cách dí dỏm và thân thiện với các em học sinh, nhà giáo ưu tú Đặng Thị Thu Thủy đã thu hút được hàng trăm cánh tay giơ cao tham gia trả lời các câu hỏi về sách và nhận những phần quà từ các nhà xuất bản.

nhdocsach.jpg

     Với mong muốn đem đến cho các em một ngày hội có nhiều hoạt động sôi nổi và bổ ích để các em hiểu hơn về sách, tôn vinh, trân trọng và giữ gìn sách; rất nhiều cuộc thi, trò chơi đã được diễn ra suốt ngày hội.
     ThS. Nguyễn Thị Hảo – Trung tâm Nghiên cứu Giáo dục Đại học và Nghề nghiệp phụ trách tổ chức các phần thi:
     + Nhận diện tác giả, tác phẩm
     + Thi kể chuyện, đóng vai các nhân vật trong tác phẩm
     + Đoán tên tác phẩm và tên tác giả

nhdocsach1.jpg

     Đội ngũ cán bộ Đoàn Thanh niên trẻ trung, sôi nổi tham gia tổ chức các gameshow trí tuệ dành cho học sinh: Rung chuông vàng, Đuổi hình bắt chữ, Nghe nhạc hiệu đoán chương trình... và các trò chơi vận động tại sân khấu ngoài trời: Hai người ba chân, Chụp cá…
     Trong khuôn khổ chương trình, có nhiều không gian phong phú để các em được đến gần hơn với sách, thể hiện lòng đam mê với sách như: các phòng triển lãm tranh và ảnh “Lược sử nước Việt bằng tranh” và “Trẻ em thời chiến” của NXB Kim Đồng phối hợp cùng Bảo tàng Phụ nữ, các phòng đọc sách và hướng dẫn sử dụng phần mềm học tập mở cửa tự do để các con được thỏa sức tìm đến những cuốn sách rất hấp dẫn của NXB Kim Đồng, Nhà sách Long Minh và chương trình hỗ trợ học tập Schoolnet. Hoạt động tự trải nghiệm: đọc sách tự do tại các gian trưng bày và tại các phòng đọc

nhdocsach2.jpg

    Trong ngày hội còn có nhiều chương trình khác liên tục diễn ra:
     +  “Giao lưu nhà thông thái” do Nhà sách Long Minh tổ chức giúp học sinh chia sẻ và làm quen về nghiên cứu khoa học
     + Quyên góp sách cũ ủng hộ trẻ em nghèo vượt khó, trẻ em vùng sâu, vùng xa.
     + Công ty sữa Nutricare tài trợ cho học sinh toàn trường uống sữa miễn phí.
     ….
     + Giao lưu, tọa đàm của Tiến sĩ Giáo dục học Nguyễn Thụy Anh, Chủ nhiệm CLB "Đọc sách cùng con" với phụ huynh học sinh, chủ đề:  Chọn sách cho con, Để con ham đọc.

nhdocsach5.jpg