Hội nghị tập huấn triển khai công tác “Đo lường sự hài lòng của người dân về dịch vụ giáo dục công”

10/08/2017 16:55 GMT+7
Thực hiện Kế hoạch của Bộ Giáo dục và Đào tạo về việc triển khai Đề án "Đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ giáo dục công" năm 2014, ngày 12/11/2014 Viện Khoa học giáo dục Việt Nam phối hợp với Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức buổi tập huấn về triển khai hoạt động khảo sát chính thức tại các tỉnh/thành phố

Tới dự hội nghị tập huấn có PGS.TS Phạm Mạnh Hùng, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Ông Phạm Minh Hùng, Vụ trưởng Vụ Cải cách hành chính, Bộ Nội vụ; Ông Trần Kim Tự - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ (Bộ GD&ĐT); GS.TS Nguyễn Thị Hoàng Yến – Phó Viện trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam; và các cán bộ nghiên cứu, chuyên gia, cán bộ tham gia khảo sát trong và ngoài Viện.

Phát biểu tại Hội nghị tập huấn, Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng nhấn manh: Đây là một công việc có tầm quan trọng đặc biệt của Bộ Giáo dục và Đào tạo trong việc thực hiện Chương trình cải cách hành chính của Chính phủ giai đoạn 2011-2020. Việc tiến hành đo lường cần được thực hiện một cách khoa học, khách quan và cẩn trọng để kết quả thu được góp phần đổi mới, điều chỉnh công tác quản lý ngành của Bộ cũng như giúp các cơ sở quản lý, các cơ quan cung ứng dịch vụ giáo dục công đáp ứng tốt hơn nhu cầu và kỳ vọng của người dân.

14112014.jpg
Thứ trưởng Phạm Mạnh Hùng phát biểu chỉ đạo hội nghị; Ảnh: Trịnh Cao Khải

Từ phía Bộ Nội vụ, ông Phan Minh Hùng cũng chia sẻ với hội nghị những kinh nghiệm triển khai việc đo lường sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ công nói chung và dịch vụ giáo dục công nói riêng.

Kết thúc phần khai mạc, Hội nghị triển khai các nội dung tập huấn tới các cán bộ tham gia nhằm chuẩn bị cho việc tiến hành đo lường chính thức tại các địa phương gồm:
- Giới thiệu bộ công cụ đo lường đối với các nhóm đối tượng;
- Những quy trình, các bước và những vấn đề cần lưu ý trong quá trình triển khai tại các địa phương. Kết thúc mỗi nội dung tập huấn, các đại biểu tham dự đã có những câu hỏi đề nghị nhóm chuyên gia kỹ thuật giải đáp, làm rõ.

Nguyễn Văn Chiến
Trung tâm Phân tích và Dự báo nhu cầu đào tạo nhân lực