Hội thảo "Giáo dục nghề nghiệp theo hướng tiếp cận phát triển năng lực người học"

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 14 tháng 11 năm 2014, Trung tâm nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học đã tổ chức hội thảo "Giáo dục theo hướng tiếp cận phát triển năng lực người học". Hội thảo là cơ hội gặp gỡ, chia sẻ và trao đổi thông tin, cũng như các quan điểm khoa học giữa các thế hệ cán bộ và các nhà khoa học.

Đến dự hội thảo có sự hiện diện của Phó Viện trưởng GS. TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến; TS. Phạm Minh Mục, Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Tâm lý học và Giáo dục học; đại diện các đơn vị nghiên cứu thuộc Viện; đại diện của Trung tâm Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục (thuộc Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo); cùng các chuyên gia đầu ngành tới tham dự.

DSC_0036.jpg
Phó VIện trưởng GS. TS. Nguyễn Thị Hoàng Yến phát biểu khai mạc hội thảo

Nội dung hội thảo với sự trình bày và thảo luận giữa các nhà nghiên cứu, các chuyên gia tâm lý học, giáo dục học mong muốn làm rõ các vấn đề về bản chất của giáo dục theo tiếp cận năng lực, những ưu điểm/ hạn chế so với cách tiếp cận truyền thống, quy trình thực hiện như thế nào, những khó khăn khi áp dụng việc đổi mới giáo dục theo tiếp cận năng lực đối với các đối tượng học sinh khác nhau, vai trò của người dạy - người học theo hướng tiếp cận năng lực như thế nào.

Các bài tham luận được trình bày trong hội thảo bao gồm:

- Một số vấn đề về năng lực dưới tiếp cận tâm lý học;
- Giáo dục phổ thông theo định hướng phát triển năng lực người học;
- Xây dựng chuẩn đánh giá năng lực người học.

Hội thảo được tổ chức và kết thúc trong ngày.