Dự án trực tuyến hoạt động giáo dục “Play To Learn” - Giải Bạc ASEF 2014

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 27/11/2014, ASEF đã công bố 6 dự án thuộc chương trình ASEF ClassNet đạt giải Vàng, Bạc năm 2014. Dự án “Học mà chơi – Play To Learn (PTL)” của Việt Nam (Phạm Hà Châu – PTCS Thực Nghiệm & Vũ thị Hồng Khanh-Viện KHGD, đồng tác giả) đã giành giải Bạc năm 2014.

     Đây là những giải thưởng thường niên của chương trình ASEF ClassNet dành cho các nước ASEM tham gia các dự án hợp tác trực tuyến về hoạt động giáo dục nhằm ghi nhận cách tiếp cận sáng tạo và bền vững của các nước tham gia. Các dự án đạt giải năm nay được lựa chọn trong tổng số 38 dự án từ 53 quốc gia thành viên ASEM đã đăng kí thực hiện và hoàn thành năm 2014 của chương trình.

ptl.jpg

     Tổng số có  1071 học sinh và 64 giáo viên và các nhà nghiên cứu giáo dục đến từ 50 trường THCS, THPT ở 26 quốc gia tham gia vào 6 dự án được giải thưởng của năm, bao gồm:
     + 03 giải vàng:
     Let’s Travel and Explore! Các nước tham gia: Ấn Độ, Hàn Quốc, Philippines, Ba Lan, Bồ Đào Nha, Singapore và Slovenia)
     World History in Family Photos (Các nước tham gia: Bulgaria, Ấn Độ,Ý, Ba Lan, Liên bang Nga và Thụy Điển)
     World War II: Keep It a History (Các nước tham gia: Estonia, Pháp, Hy Lạp, Ấn Độ, Indonesia, Nhật Bản, Hà Lan, Philippines, Ba Lan, Liên bang Nga và Slovenia)
    + 03 giải Bạc:
     iMagz – Making Myself Heard – Season 2 (Các nước tham gia : Đan Mạch, Phần Lan, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Ireland, Ý, Malaysia, Hà Lan, Philippines, Ba Lan, Liên bang Nga, Singapore, Slovenia và Thụy Điển)
     Our Blue Planet (Các nước tham gia : Bulgaria, Phần Lan, Ấn Độ, Indonesia, Ý, Philippines, Slovakia và Thụy Điển)
     Play to Learn (PTL) (Các nước tham gia: Bangladesh, Hungary, Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Mông Cổ, Slovenia và Việt Nam)
     Chương trình ASEF nhiệt liệt chào đón các thành viên mới- các nhà giáo dục, giáo viên và học sinh từ các trường trung học phổ thông và phổ thông cơ sở của các nước ASEM đăng kí tham gia các dự án trực tuyến hợp tác hoạt động giáo dục được tiếp tục của năm 2014 hoặc các ý tưởng mới năm 2015.
     ASEF Class Net:  dự án hợp tác kết nối nhà trường phổ thông châu Á và châu Âu thông qua các hoạt động giáo dục.
For more information, please visit http://aec.asef.org
Vũ Thị Hồng Khanh-Phạm Hà Châu