Giáo dục giới, bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT

10/08/2017 16:55 GMT+7
Ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2014, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình tổ chức đoàn làm việc tại Trường Trung học phổ thông nội trú tỉnh Hòa Bình và Trường Trung học phổ thông Công Nghiệp.

19202014.jpg     Hưởng ứng ngày dân số Việt Nam 26/12/2014 với chủ đề “Duy trì mức sinh thấp hợp lý - Vì sự phát triển nhanh và bền vững của đất nước”, trong hai ngày 19 và 20 tháng 12 năm 2014, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình và Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Hòa Bình tổ chức đoàn làm việc tại Trường Trung học phổ thông nội trú tỉnh Hòa Bình và Trường Trung học phổ thông Công Nghiệp.
     Đoàn công tác do PGS.TS. Lê Vân Anh, nguyên Phó Viện trưởng Viện KHGDVN làm trưởng đoàn, đã tham dự các hoạt động giáo dục giới, bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT qua hoạt động ngoài giờ lên lớp do giáo viên hai trường tổ chức.
     Bên cạnh đó, đoàn công tác đã làm việc với các đồng chí trong Ban Giám hiệu và giáo viên hai trường, trao đổi về nội dung tài liệu “Giáo dục giới, bình đẳng giới trong chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên cho học sinh THPT qua hoạt động ngoài giờ lên lớp” do Viện và Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức biên soạn năm 2013; trao đổi về những thuận lợi và khó khăn trong triển khai các hình thức tổ chức giáo dục tại nhà trường; đánh giá hiểu biết và năng lực xử lý tình huống của học sinh về nội dung giới, bình đẳng giới, sức khỏe sinh sản vị thành niên… Trên cơ sở đó, Viện KHGDVN sẽ tiếp thu các ý kiến để chỉnh sửa, hoàn thiện cuốn tài liệu, tổ chức thẩm định và phát hành chính thức trong thời gian tới.
     Đây là hoạt động thường niên do Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam phối hợp với Tổng cục Dân số - Kế hoạch hóa gia đình tổ chức nhằm tuyên truyền nâng cao nhận thức và giáo dục các nội dung về dân số - kế hoạch hóa gia đình cho học sinh THPT. Trong thời gian tới, Viện KHGDVN sẽ tiếp tục triển khai hoạt động này tại 3 tỉnh: Quảng Ninh, Hòa Bình và Quảng Ngãi.

Nguyễn Đăng Tùng