Giáo viên trường THPT Thực nghiệm, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tham dự diễn đàn giáo dục toàn cầu tại Mỹ

10/08/2017 16:55 GMT+7
Hàng năm, Microsoft tổ chức Diễn đàn giáo dục nhằm tôn vinh những nhà giáo xuất sắc trên toàn cầu, những người đang sử dụng công nghệ vào dạy học một cách hiệu quả nhằm mang lại môi trường học tập và kết quả tốt hơn cho học sinh, hướng đến việc đào tạo cho học sinh những kỹ năng của thế kỷ 21.

     Năm nay, diễn đàn mang tên Global Educator Exchange diễn ra từ ngày 28/4/2015 đến ngày 1/5/2015 tại  Redmond, Washington State, Mĩ,. Tham dự diễn đàn lần này, đoàn Việt Nam có ba đại diện là cô Nguyễn Thị Liễu - Trường THCS Đức Trí, Quận1 TP.HCM, thầy Ngô Thành Nam – Giáo viên trường Tiểu học Việt Úc TP.HCM và thầy Nguyễn Đức Toàn – Giáo viên trường THPT Thực Nghiệm Hà Nội. Đây là ba giáo viên xuất sắc nhất trong số mười giáo viên của Việt Nam được công nhận là Chuyên gia giáo dục sáng tạo Microsoft năm 2014.
     Diễn đàn là cơ hội để các giáo viên Việt Nam chia sẻ và học hỏi về ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học nhằm kích thích lòng ham mê học tập và sự sáng tạo của học sinh. Diễn đàn cũng là nơi trao đổi giữa các GV để sử dụng công nghệ một cách hiệu quả và sáng tạo, tổ chức những hoạt động học tập mở rộng ra ngoài phạm vi của lớp học và quốc gia, phát triển những kĩ năng thế kỷ 21 cho học sinh.
     Qua 4 ngày hội thảo, giáo viên Việt Nam đã được giao lưu và trải nghiệm cực kỳ thú vị và sâu sắc về việc ứng dụng CNTT như thế nào cho hiệu quả trong việc dạy và học của giáo viên và học sinh,  cũng như làm thế nào để khuyến khích và tạo cơ hội học tập cho học sinh bất cứ lúc nào và bất cứ nơi đâu.
     Buổi cuối cùng của hội thảo, các giáo viên và chuyên gia chia thành nhóm (mỗi nhóm 6 người khác quốc tịch) cùng nhau làm một cuộc thi theo chủ đề để xem hiệu quả làm việc nhóm của từng nhóm. Kết quả đoàn Việt Nam dành 2 giải nhất và nhì xét trên 2 tiêu chí đánh giá: thuyết trình hiệu quả và xét trên mọi tiêu chí.
     Đoàn thầy cô giáo Việt Nam đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Sau những trải nghiệm đầy bổ ích và lí thú tại diễn đàn này, các thầy cô mong muốn và sẵn sàng được chia sẻ những nội dung đã học hỏi học với các bạn đồng nghiệp, các nhà nghiên cứu GD  trong và ngoài nhà trường.
    Một số hình ảnh của thầy Nguyễn Đức Toàn (THPT Thực nghiệm) và đoàn giáo viên Việt Nam tại diễn đàn:

mcrosoft.jpg
Chia sẻ tại Diễn đàn Global Educator Exchange tại Mĩ
mcrosoft1.jpg

Cùng bạn bè quốc tế tại Diễn đàn toàn cầu
mcrosoft2.jpg

Các GV Việt Nam trong trang phục truyền thống tại diễn đàn
mcrosoft3.jpg

Thầy Toàn (đứng ngoài cùng bên phải) cùng nhóm làm việc tại Mĩ

Vũ Thị Hồng Khanh