Hỗ trợ thiết lập Thư viện thân thiện nơi vùng cao Sa Pa

29/04/2021 15:17 GMT+7
Ngày 28/4/2021, Công đoàn Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc - Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam đã tổ chức Sinh hoạt chuyên đề cho các đoàn viên công đoàn qua trải nghiệm thực tiễn “Nâng cao chất lượng văn hóa đọc đối với các công đoàn viên”. Thông qua hoạt động quyên góp sách, truyện, đồ dùng học tập, Ban sẽ thiết lập Thư viện thân thiện với trẻ em tại trường Tiểu học Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai.

Ban Nghiên cứu Giáo dục Dân tộc đã quyên góp và trao tặng tận tay cho các em học sinh tại điểm trường trung tâm và điểm trường Can Ngài, trường Tiểu học Tả Phìn, Sa Pa, Lào Cai 110 bộ khung thêu môn Kĩ thuật lớp 4, lớp 5; hơn 400 cuốn truyện các loại; 198 cuốn sách tham khảo; 34 bộ mô hình lắp ghép cho môn Kĩ thuật lớp 4, lớp 5; 500 tờ báo thiếu nhi và 89 cặp sách học sinh mới cùng 02 thùng bánh kẹo... cho các em học sinh. Buổi sinh hoạt chuyên đề tại cơ sở, các cán bộ của Ban còn tổ chức hướng dẫn và giao lưu, chia sẻ về tổ chức các hoạt động về văn hóa đọc; cách tìm kiếm, tiếp cận sách, thông tin từ Internet trong thời đại công nghệ số” và tổ chức thiết lập thư viện thân thiện với trẻ em cho học sinh.
 

 
  
Đồng thời, qua hoạt động muốn gửi tới cộng đồng thông điệp: Mỗi cá nhân sẽ cùng nhau có nhiều hoạt động thiết thực hơn nữa để phát triển văn hóa đọc trong cộng đồng, nhà trường, thúc đẩy sự đóng góp, hỗ trợ sách, phát triển văn hóa đọc cho các địa phương, đặc biệt là ở vùng sâu vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số, những nơi đang thiếu sách, khao khát thông tin; đặc biệt là giúp các em học sinh vùng Dân tộc thiểu số được tiếp cận nhiều hơn nữa với các hoạt động để phát triển văn hóa đọc cho các em.
 
Ảnh và tin bài: Trần Thanh – Ban NCGDDT