Hội thảo khoa học: “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực giáo dục”

20/03/2021 22:42 GMT+7
Trong không khí thi đua sôi nổi chào mừng kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), hướng tới kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Viện khoa học giáo dục Việt Nam (KHGDVN) (06/12/1961- 06/12/2021), được sự đồng ý của Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KHGDVN, Ban chấp hành Đoàn Viện triển khai kế hoạch tổ chức hội thảo khoa học: “Cán bộ khoa học trẻ trong lĩnh vực giáo dục”. Hội thảo giúp các cán bộ nghiên cứu khoa học trẻ của Viện được lắng nghe và chia sẻ những ý kiến nhằm nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực giáo dục của mình, thông qua các bài trình bày bởi các nhà nghiên cứu giàu kinh nghiệm, với nhiều công bố quốc tế trong lĩnh vực giáo dục.

Tham dự Hội thảo có đồng chí Nguyễn Thành Công Ủy viên BCH, Phó trưởng ban phong trào, Đoàn khối các cơ quan trung ương, đồng chí Đặng Văn Hùng, phó bí thư ĐTN Nhà xuất bản giáo dục Việt Nam, Về phía Viện KHGDVN có GS.TS. Lê Anh Vinh, Bí thư đảng ủy, Phó Viện trưởng phụ trách, đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư Đoàn thanh niên Viện KHGDVN, cùng sự tham dự của đại diện Bộ Khoa học Công nghệ, Thông tấn Xã Việt Nam, báo giáo dục và thời đại, các chuyên gia trong và ngoài Viện cùng các đoàn viên thanh niên Viện KHGDVN.
 
GS.TS Lê Anh Vinh, Bí thư đảng ủy, phó Viện trưởng phụ trách Viện KHGDVN phát biểu tại Hội thảo
  
Phát biểu tại Hội thảo, GS.TS. Lê Anh Vinh đánh giá cao những nỗ lực của Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN, các nghiên cứu viên trẻ của Viện trong công tác nghiên cứu khoa học, hi vọng công tác sinh hoạt khoa học sẽ tiếp tục được đẩy mạnh trong thời gian tới và thu hút ngày càng nhiều các nhà nghiên cứu trẻ tham dự. Phó Viện trưởng mong muốn Hội thảo lần này không chỉ là một hoạt động của năm 2021 mà sẽ là một sự khởi đầu tốt đẹp cho các hoạt động xuyên suốt của Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN trong năm 2021 và các năm tiếp theo. GS.TS. Lê Anh Vinh nhấn mạnh Đảng ủy, Lãnh đạo Viện KHGDVN luôn tin tưởng, quan tâm và đặt nhiều kỳ vọng vào thế hệ trẻ, các chuyên gia giáo dục tương lai của Viện KHGDVN.
  
Một số hình ảnh tại Hội thảo:
 
Đồng chí Nguyễn Thành Công, phó trưởng ban phong trào đoàn, Đoàn khối các cơ quan trung ương phát biểu tại Hội thảo
 
ThS. Hoàng Đức Anh trình bày báo cáo “Các chiến lược và nguồn lực để tìm kiếm tài liệu”
 
TS. Đặng Xuân Cương trình bày báo cáo “Các hình thái đánh giá trong trong giáo dục”
 
ThS. Hoàng Phương Hạnh trình bày báo cáo “Giáo dục kĩ năng an toàn số cho học sinh phổ thông” 
  
TS. Phạm Hùng Hiệp trình bày báo cáo: “Từ nhà khoa học trẻ đến nhà khoa học có thể làm việc độc lập: cần chuẩn bị gì và như thế nào?” 
 
TS. Phạm Thị Hồng Thắm trình bày báo cáo “Thực trạng vấn đề dạy học hán ngữ ở Việt Nam” 
  
ThS. Trịnh Thu Thanh trình bày chủ đề: “Ứng dụng kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn trong các dự án cộng đồng tại Trung tâm Giáo dục Đặc biệt Quốc gia”
 
Các diễn giả và đoàn viên thanh niên Viện KHGDVN chụp ảnh lưu niệm
  
Đoàn Thanh Niên Viện KHGD Việt Nam