Lễ kí Biên bản ghi nhớ giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Quỹ Phát triển Khoa học và Sáng tạo Hàn Quốc

02/09/2021 15:12 GMT+7
Chiều ngày 01/09/2021, Viện Khoa Giáo dục Việt Nam (KHGDVN) và Quỹ Phát triển Khoa học và Sáng tạo Hàn Quốc (KOFAC) đã tổ chức Lễ kí biên bản ghi nhớ theo hình thức trực tuyến.

Tham dự Lễ kí Biên bản ghi nhớ, về phía Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam có Phó Viện trưởng phụ trách Lê Anh Vinh, cùng đại diện lãnh đạo Trung tâm Phát triển bền vững chất lượng giáo dục phổ thông quốc gia và các phòng chức năng. Về phía Quỹ KOFAC, có sự hiện diện của ông Cho Yul Rae - Chủ tịch Quỹ KOFAC cùng đại diện của các phòng ban trực thuộc. Ngoài ra, chứng kiến Lễ kí Biên bản ghi nhớ còn có ông Shin Sang Yeo, đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam.
 
 
Phát biểu chào mừng của Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh
 
Phát biểu tại buổi lễ, Phó Viện trưởng Lê Anh Vinh giới thiệu chức năng và nhiệm vụ của Viện KHGDVN, đồng thời nhấn mạnh vai trò quan trọng của Viện KHGDVN trong nhiệm vụ xây dựng Chiến lược Giáo dục 2021 - 2030 và trong công cuộc đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục Việt Nam. Bên cạnh đó, ông cũng đánh giá cao sự hỗ trợ của Quỹ KOFAC trong việc thúc đẩy sự phát triển về khoa học, công nghệ và giáo dục trong thời gian qua.
  
 Ông Cho Yul Rae - Chủ tịch Quỹ KOFAC phát biểu tại buổi lễ
 
Đại diện Quỹ KOFAC, ông Cho Yul Rae phát biểu bày tỏ niềm vinh dự và trách nhiệm khi hợp tác với Viện KHGDVN về dịch và xuất bản sách giáo khoa về giáo dục STEM của Hàn Quốc sang tiếng Việt, và tổ chức tập huấn cho giáo viên sử dụng các sách dịch này.
 
Ngay sau lời phát biểu của đại diện các bên, lễ ký biên bản ghi nhớ giữa Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam và Quỹ Phát triển Khoa học và Sáng tạo Hàn Quốc được thực hiện với đại diện là ông Lê Anh Vinh và ông Cho Yul Rae.
  
Ông Shin Sang Yeo, đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam phát biểu chúc mừng
 
Chứng kiến lễ kí kết, ông Shin Sang Yeo, đại diện của Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam, cũng đã phát biểu chúc mừng sự kiện quan trọng này và bày tỏ mong muốn đây là sự khởi đầu của hợp tác lâu dài giữa hai bên trong những năm tiếp theo.
   
 Các đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm
 
Kết thúc buổi làm việc, các bên đều mong muốn Lễ kí Biên bản ghi nhớ hôm nay là bước khởi đầu của quá trình hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai.
 
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam