Hội nghị Tổng kết công tác Đoàn Thanh niên năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022

28/01/2022 00:04 GMT+7
Sáng ngày 27/01/2022, tại phòng họp C53, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam tổ chức hội nghị Tổng kết công tác Đoàn Thanh niên năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022.

Tham dự hội nghị có Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng - Phó Bí thư Đảng ủy Viện, TS. Dương Quang Ngọc - Chủ tịch Công đoàn Viện, đồng chí Nguyễn Sỹ Nam - Bí thư Đoàn Thanh niên cùng các thành viên Ban chấp hành các chi đoàn và Đoàn Thanh niên Viện.
  
Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam báo cáo tổng kết công tác Đoàn Thanh niên  năm 2021 và phương hướng nhiệm vụ năm 2022 
  
Tại Hội nghị, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2021, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022.
  
Trong năm 2021, Đoàn Viện tập trung chỉ đạo, vận động các đoàn viên thực hiện các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; tuyên truyền các hoạt động Mừng Đảng – Mừng xuân và đón tết Nguyên đán năm 2021, kỷ niệm 91 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam (03/2/1930- 03/2/2021), 90 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931- 26/3/2021), 60 năm thành lập Viện Khoa học giáo dục Việt Nam (06/12/1961-06/12/2021), Tháng Thanh niên, tham gia Chương trình Tết yêu thương năm 2021, phối hợp triển khai Chương trình tháng 03 biên giới, Quyên góp hơn 500 đầu sách và thiết bị giáo dục cho Đoàn khối các cơ quan TW thực hiện Thư viện xanh cho các trẻ em vùng cao...
  
Bên cạnh đó, Đoàn Thanh niên Viện đã giới thiệu kết nạp Đảng cho 04 đoàn viên ưu tú và chuyển đảng chính thức cho 03 đồng chí đảng viên trong tuổi đoàn. Ngoài ra, xác Đoàn viên đều cố gắng thực hiện tốt các công tác chuyên môn được giao và có ý thức tích cực học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ ngoại ngữ và tin học; tham gia các buổi hội thảo, Seminar khoa học do Viện cũng như các trung tâm tổ chức. Nhiều đoàn viên có ý thức tự bồi dưỡng chuyên môn cho mình như học cao học và làm nghiên cứu sinh.
  
Về phương hướng hoạt động năm 2022, Đoàn Thanh niên Viện sẽ tập trung triển khai các hoạt động cụ thể:
  
- Tích cực tổ chức kế hoạch tham gia các hoạt động phong trào đoàn Viện và phong trào đoàn Bộ giáo dục. Chuẩn bị kế hoạch Đại hội Đoàn Viện Khoa học giáo dục Việt Nam nhiệm kỳ 2022-2027 vào đầu quý II năm 2022, nhằm hướng tới đại hội Đoàn Bộ GDĐT và Đại hội đoàn toàn quốc nhiệm kỳ 2022-2027 diễn ra trong năm 2022.
- Tích cực chủ động trong các hoạt động phong trào, hưởng ứng các hoạt động do đoàn cấp trên phát động, đặc biệt là các phong trào tuổi trẻ hướng về cộng đồng.
- Tăng cường tính thiết thực, khả thi, có đột phát đối với các hoạt động đoàn, gắn các hoạt động của đoàn viên, thanh niên với hoạt động chuyên môn, nghiên cứu khoa học, với chủ trương lớn của ngành “Đổi mới căn bản, toàn diện nền giáo dục”, phát huy vai trò công tác đoàn thanh niên trong mảng nghiên cứu khoa học giáo dục.
- Tăng cường tổ chức các buổi seminar khoa học nhằm chia sẻ kinh nghiệm trong nghiên cứu khoa học, viết bài báo quốc tế, góp phần tạo sân chơi, chia sẻ kinh nghiệm, trao đổi học thuật trong cán bộ trẻ, đặc biệt là nghiên cứu viên, giáo viên trẻ của Viện.
- Tổ chức chương trình vui Tết Trung Thu cho con, em cán bộ viên chức, người lao động tại Cơ quan Viện khoa học giáo dục Việt Nam.
- Duy trì nền nếp sinh hoạt đoàn, tăng cường sự giao lưu và hiểu biết giữa các Chi đoàn và giao lưu với các cơ sở Đoàn, Chi đoàn thuộc Đoàn Bộ.
- Làm tốt công tác quản lý hồ sơ Đoàn, đánh giá tập thể, đoàn viên và thúc đẩy phong trào thi đua của các đoàn viên và giữa các chi đoàn.
- Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên năm 2022; triển khai nhiệm vụ năm 2023.
- Thực hiện các nhiệm vụ khác do Đảng ủy Viện, Đoàn Bộ giáo dục và đào tạo giao.
 
PGS.TS Trần Huy Hoàng phát biểu tại hội nghị tổng kết
  
Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, Phó Viện trưởng Trần Huy Hoàng ghi nhận và đánh giá cao những thành tích mà Đoàn Thanh niên Viện đã đạt được trong năm 2021. Phó Viện trưởng nhấn mạnh năm 2021 trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 cũng như nhiều nhiệm vụ, sự kiện lớn của Viện đặc biệt là công tác tổ chức lễ kỷ niêm 60 năm thành lập Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, nhưng Đoàn Thanh niên Viện đã hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao. Các chương trình của Đoàn Thanh niên đã có những đổi mới về nội dung, hình thức hoạt động, nhiều hoạt động thiện nguyện, nghiên cứu khoa học đã được triển khai.
  
Trong năm 2022, Phó Viện trưởng Nguyễn Huy Hoàng đề nghị Đoàn Thanh niên Viện tiếp tục làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, đặc biệt là chuẩn bị tốt và tổ chức thành công Đại hội Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên Viện nhiệm kỳ tới, quan tâm đến công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho đoàn viên kịp thời phát hiện và bồi dưỡng cho đoàn viên ưu tú để được đứng trong hàng ngũ của Đảng, công tác chỉ đạo phải thật sự khoa học, sáng tạo, thống nhất cao về mặt tư tưởng và hành động.
 
TS. Dương Quang Ngọc, Chủ tịch Công đoàn Viện phát biểu tại hội nghị
   
Đại diện Công đoàn Viện, TS. Dương Quang Ngọc chúc mừng những thành tích mà Đoàn Thanh niên Viện đã đạt được trong năm 2021, khẳng định Công đoàn Viện luôn ủng hộ và phối hợp chặt chẽ với Đoàn Thanh niên Viện trong công tác triển khai các hoạt động của Viện. Nhân dịp năm mới đồng chí Chủ tịch Công đoàn chúc các đồng chí trong Ban Chấp hành Đoàn viện và các đoàn viên thanh niên Viện chuẩn bị đón một năm mới an lành và gặp nhiều niềm vui.
  
Tại Hội nghị, các đại biểu đã thảo luận sôi nổi, tập trung đề xuất, kiến nghị để hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện trở nên phong phú, đa dạng, có sức lan tỏa, thu hút sự tham gia của đông đảo đoàn viên thanh niên; từ đó góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Đoàn Thanh niên Viện trong năm 2022.
  
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Sỹ Nam khẳng định sẽ tiếp thu những ý kiến phát biểu chỉ đạo, ý kiến đóng góp của các đại biểu tại Hội nghị đối với công tác Đoàn, nhiệm vụ trọng tâm công tác năm 2022 của Đoàn Thanh niên Viện. Đồng thời, Đoàn Thanh niên Viện mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và tạo điều kiện nhiều hơn nữa từ Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Viện, Ban chấp hành Đoàn Bộ và các cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị thuộc Viện để Đoàn Thanh niên Viện triển khai các công việc hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị được giao trong năm 2022.
  
Đoàn Thanh niên Viện Khoa học giáo dục Việt Nam