Đại hội Đoàn Thanh niên Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2022 - 2024

01/04/2022 11:25 GMT+7
Sáng ngày 31/03, tại Hội trường C53, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Chi đoàn 1 tổ chức đại hội nhiệm kỳ 2022-2024.

Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư ĐTN Viện KHGDVN và đồng chí Vũ Thị Phương Thảo, Phó Bí thư ĐTN Viện chúc mừng BCH Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2022 – 2024
  
Tham dự Đại hội có đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Ủy viên ban thường vụ Đoàn thanh niên Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bí thư Đoàn thanh niên Viện KHGDVN; đồng chí Vũ Thị Phương Thảo, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN cùng các đồng chí là đoàn viên Chi đoàn 1, Đoàn Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN.
  
Tại đại hội, các đại biểu đã nghe đồng chí Nguyễn Bá Tùng, Bí thư Chi đoàn 1, Đoàn Thanh niên Viện trình bày Báo cáo Tổng kết công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2019 - 2022 và phương hướng nhiệm vụ trọng tâm nhiệm kỳ 2022 - 2024.
   
Trong nhiệm kỳ 2019 – 2022, hoạt động của Chi đoàn 1 đã nhận được sự quan tâm, chỉ đạo và hỗ trợ của Đảng ủy, Lãnh đạo, Công đoàn Viện và Đoàn Thanh niên Viện cả về tinh thần và vật chất. Với số lượng đoàn viên đông, trình độ học vấn cao, năng lực tương đối đồng đều, nhiệt tình trong công việc, công tác Đoàn trong nhiệm kì qua đã đạt được nhiều thành tích đáng ghi nhận. Ban chấp hành Chi đoàn 1 ở mỗi giai đoạn đều đoàn kết và nỗ lực trong mọi hoạt động của tổ chức. Cá nhân đoàn viên rất tích cực đóng góp cho phong trào Đoàn.
  
Bên cạnh những thuận lợi, Chi đoàn 1 cũng gặp nhiều khó khăn do đặc thù về tính đa dạng trong công tác và công việc của các đồng chí trong Chi đoàn, vì vậy ít khi duy trì được cùng lúc đông đảo thanh niên. Các đoàn viên là cán bộ nghiên cứu thường xuyên đi công tác tại các địa phương, các đoàn viên làm công việc tại các phòng chức năng thường rất bận với công việc chuyên môn. Đời sống, thu nhập, hoàn cảnh gia đình của nhiều đoàn viên còn khó khăn nên chưa có nhiều điều kiện để đóng góp với phong trào đoàn… Tuy nhiên, các đồng chí đoàn viên thanh niên Chi đoàn 1 đã không ngừng nỗ lực phấn đấu và đã đạt được những kết quả thành tích đáng khích lệ trong các công tác giáo dục chính trị, chuyên môn cũng như trong các hoạt động phong trào, cụ thể như:
  
- Tích cực hưởng ứng và tham gia tổ chức tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng cho toàn thể đoàn viên, dưới sự chỉ đạo và hướng dẫn của Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN.
  
- Khuyến khích, động viên các đoàn viên tiếp tục học tập, rèn luyện nâng cao nhận thức, trình độ lý luận chính trị cũng như trình độ chuyên môn, nâng cao năng lực, chủ động tham gia tích cực trong nghiên cứu khoa học.
  
- Trong nhiệm kì vừa qua, Chi đoàn 1 đã giới thiệu cho Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN để Đảng bộ và các Chi bộ ra quyết định và tổ chức kết nạp Đảng cho 03 đoàn viên ưu tú; tổ chức việc nhận xét và đề nghị công nhận Đảng viên chính thức cho 04 đồng chí.
  
- Đoàn TN Chi đoàn 1 dưới sự chỉ đạo của Ban Chấp hành Đoàn Viện luôn kết hợp chặt chẽ với các tổ chức đoàn thể trong cơ quan tổ chức chương trình vui Tết Trung Thu, trao quà thiếu nhi nhân ngày 01/6; tham gia và tổ chức nhiều hoạt động tuổi trẻ hướng về cộng đồng như “ Đông ấm tết ấm yêu thương”, “Hiến máu nhân đạo”, “Ngày Đại dương thế giới” cùng nhiều hoạt động văn hoá, văn nghệ, thể dục thể thao khác.
  
Phát biểu tại đại hội, đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, Ủy viên ban thường vụ đoàn thanh niên Bộ GD&ĐT, Bí thư Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN đã biểu dương những kết quả mà Chi đoàn 1 đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua và khẳng định BCH Đoàn Viện luôn ủng hộ và hỗ trợ các hoạt động của Chi đoàn 1. Đồng chí Bí thư đề nghị trong nhiệm kỳ tới BCH Chi đoàn 1 cần chủ động, tạo điều kiện hơn nữa để các đoàn viên Chi đoàn phát huy thế mạnh của bản thân trong các hoạt động nhằm nâng cao tính gắn kết và hiệu quả trong công tác chuyên môn cũng như công tác đoàn.
  
Tại Đại hội, Đoàn thanh niên chi đoàn 1 đã được bầu trực tiếp bí thư đoàn thanh niên chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2022-2024. Đồng chí Nguyễn Bá Tùng, Bí thư Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2019 – 2022, tiếp tục được tín nhiệm bầu giữ chức Bí thư Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2022 – 2024.
  
Một số hình ảnh tại Đại hội:

  
Đồng chí Đào Kim Chung, Phó Bí thư Chi đoàn 1, thông qua chương trình Hội nghị
  
Đồng chí Nguyễn Sỹ Nam, UVBTV ĐTN Bộ GDĐT, Bí thư Đoàn TN Viện KHGDVN phát biểu tại Hội nghị
 
Chia tay các đồng chí BCH Chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2019 – 2022
 
Đoàn viên Chi đoàn 1 bỏ phiếu bầu BCH Chi đoàn nhiệm kỳ 2022 – 2024
 
Đ/c Nguyễn Sỹ Nam, Bí thư ĐTN Viện KHGDVN tặng hoa chúc mừng BCH chi đoàn 1 nhiệm kỳ 2022-2024
 
Đoàn Thanh niên Viện KHGDVN