Tập huấn giáo viên triển khai thí điểm các chương trình học tập linh hoạt tại Việt Nam

13/04/2022 09:56 GMT+7
Sáng ngày 13/04/2022, tại trụ sở 101 Trần Hưng Đạo, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam tổ chức tập huấn giáo viên hướng đến triển khai thí điểm các chương trình học tập linh hoạt tại Việt Nam. Đây là hoạt động thuộc dự án “Tăng cường tiếp cận giáo dục cơ bản cho trẻ em ngoài nhà trường thông qua các chương trình học tập linh hoạt tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam”. Buổi tập huấn được triển khai theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến.

Tham dự buổi tập huấn có sự tham gia của Viện trưởng Lê Anh Vinh, các chuyên gia của dự án, cùng các giáo viên trung học triển khai hoạt động thí điểm.
  

Viện trưởng Lê Anh Vinh (bên phải) chia sẽ thông tin dự án
 
Phát biểu khai mạc, GS. Lê Anh Vinh gửi lời cảm ơn đến các vị đại biểu đã đến tham dự buổi tập huấn ngày hôm nay. Thông tin về dự án, ông cho biết mục tiêu cần hướng đến là xây dựng chương trình học tập linh hoạt nhằm tăng cường cơ hội tiệp cận giáo dục cơ bản cho trẻ em ngoài nhà trường tại Việt Nam. Đối tượng hướng đến là các em ở độ tuổi trung học cơ sở, đã hỏ học hoặc chưa hoàn thành chương trình tiểu học, các em gặp khó khăn trong việc tiếp cận giáo dục cơ bản. Theo tiến độ dự án, Viện Khoa học giáo dục Việt Nam đã hoàn thành hai hợp phần là nghiên cứu xây dựng chương trình, và rà soát hệ thống chính sách liên quan. Hoạt động tập huấn lần này thuộc hợp phần thứ ba, triển khai thí điểm chương trình học tập linh hoạt tại bốn tỉnh, thành phố, bao gồm Hà Nội, Hòa Bình, Lào Cai và Ninh Thuận.
 
Sau phần báo cáo về dự án, ông Nguyễn Quý Tiến, đại diện Công ty cổ phần giáo dục Edmicro, giới thiệu về hệ thống quản lý học tập. Hệ thống được thiết kế theo hướng mở và tăng cường tính tương tác. Cấu trúc và nội dung của các môn học cũng như của từng học phần được nghiên cứu và xây dựng bởi các đội ngũ chuyên gia của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.
 

Các đại biểu tham dự tập huấn tại điểm cầu chính
  
Để phục vụ cho tập huấn một cách hiệu quả, các nhóm giáo viên được phân theo từng môn học và trao đổi với các chuyên gia xây dựng chương trình của từng môn. Theo dự kiến, thời gian tập huấn kết thúc trong ngày.
  
Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam