Lễ tổng kết chương trình thử nghiệm Google for Education tại Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục

17/06/2022 10:50 GMT+7
Ngày 01/06/2022, tại Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục, Viện Khoa học Giáo dục Quốc gia Việt Nam tổ chức buổi lễ tổng kết thí điểm Google for Education được tổ chức với sự hiện diện của các đại diện chính từ tất cả các đối tác, bao gồm Google for Education, Samsung và AI Education.

Từ đầu tháng 2 đến cuối tháng 5, một nhóm gồm 16 giáo viên và 38 học sinh lớp 6B tại Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục đã sử dụng Samsung Galaxy Chromebook và Google Workspace for Education làm công cụ chính cho các hoạt động dạy và học. Chương trình thử nghiệm Google for Education tại trường gồm hoạt động đào tạo cho giáo viên của trường để giúp thầy cô ứng dụng các công cụ của Google trong việc giảng dạy. AI Education, một công ty phát triển chuyên môn và công nghệ, đã cung cấp hoạt động đào tạo này. Bên cạnh đó, nhóm nghiên cứu từ Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam còn giúp giáo viên và học sinh đánh giá trải nghiệm của họ với Chromebook và các công cụ của Google để giúp họ ứng dụng công nghệ giáo dục vào việc dạy và học tốt hơn.
  
 
Cô Hương chia sẻ thông tin quá trình tham gia chương trình thử nghiệm
 

Kết quả nghiên cứu
  
Nhóm nghiên cứu của Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam chia sẻ kết quả của chương trình thí điểm như sau:
  
- Google Workspace for Education nâng cao tích cực trải nghiệm học tập của sinh viên bằng cách giúp họ khám phá các chủ đề quan tâm, tương tác với bạn bè đồng nghiệp và nâng cao nhận thức về việc sử dụng Internet một cách an toàn và hiệu quả.
  
- Giải pháp của Google cải thiện trải nghiệm giảng dạy của giáo viên: 88% giáo viên thử nghiệm chia sẻ rằng Giải pháp của Google giúp họ tiết kiệm thời gian.
  
- Giải pháp của Google tăng khả năng thích ứng với việc học trực tuyến vì chúng giúp tạo ít áp lực hơn cho cả giáo viên và học sinh.
  
 
 Bà Đoàn Hải Quỳnh phát biểu tại hội thảo
 
Bà Đoàn Hải Quỳnh, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục bày tỏ lòng cảm ơn sâu sắc tới Samsung và Google đã hỗ trợ và hướng dẫn nhà trường trong suốt dự án. Dự án này đã giúp giáo viên nhà trường phát triển việc giảng dạy kết hợp công nghệ một cách hiệu quả và nâng cao hơn. Đồng thời, cung cấp cho học sinh khả năng tự chủ và sáng tạo hơn trong việc học tập.
  
 
 

Các thầy cô nhận giải
   
Chương trình thí điểm đã kết thúc một cách tốt đẹp với sự tham gia của tất cả giáo viên trong Thử thách Đổi mới Sáng tạo, do AI Education và Google for Education tổ chức, để thúc đẩy việc sử dụng các giải pháp của Google Workspace for Education. Sự tham gia tích cực và nhiệt tình của các giáo viên trường trong thử thách đã chứng minh sự sẵn sàng ứng dụng công nghệ làm công cụ giảng dạy chính của nhà trường. Cô Trần Thị Hà, và Nguyễn Thị Loan đã giành giải thưởng cao nhất trong hai thử thách của cuộc thi.
  
Trong thời gian tới, Trường TH, THCS và THPT Thực Nghiệm Khoa học Giáo dục sẽ tiếp tục đưa công nghệ vào lớp học để tăng cường chuyển đổi số trong giáo dục. Chromebook và Google Workspace for Education đã được chứng minh là có lợi cho các hoạt động dạy và học. Đồng thời, nhà trường cam kết tiếp tục nâng cao việc sử dụng công nghệ trong và ngoài lớp học.
  
Tin bài và ảnh từ đối tác Samsung