Lễ Khai giảng Trường TH, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục năm học 2022 – 2023

05/09/2022 13:08 GMT+7
Sáng ngày 05/09/2022, tại 52 Liễu Giai, Hà Nội, Trường TH Trường TH, THCS, THPT Thực nghiệm Khoa học giáo dục tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2022 – 2023. Tham dự buổi lễ có sự hiện diện của Ban Lãnh đạo Viện, Ban Giám hiệu nhà trường, đại diện Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình, đại diện UBND quận Ba Đình, đại diện Quận đoàn Ba Đình, đại diện các đối tác của nhà trường, đại diện Hội Phụ huynh học sinh nhà trường, cùng toàn thể đội ngũ giáo viên và các em học sinh các khối lớp.

Buổi lễ được bắt đầu với sự chào đón các em học sinh lớp 1 trong ngày đầu đến trường. Cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn các em về vị trí của lớp trong sự vỗ tay của các anh chị và thầy cô giáo trong nhà trường.
  
Sau khi ổn định chỗ ngồi, các tiết mục văn nghệ của các em học sinh từng cấp được bắt đầu. Các em biểu diễn một cách nhiệt tình với phong thái tự tin.
   
 
 

   
Đội nghi lễ cùng toàn thể đại biểu làm lễ chào cờ.
 
Thầy Phó Hiệu trưởng Trần Quang Hưng đọc bài diễn văn chào mừng ngày lễ tựu trường của Chủ tịch nước. Chủ tịch Nguyễn Xuân Phúc nhắn nhủ các em học sinh hãy phát huy truyền thống hiếu học của dân tộc, tiếp thu tinh hoa trí thức của nhân loại, có khát vọng cống hiến và tự cường, góp phần xây dựng đất nước ta thêm giàu mạnh và phồn vinh.
  
Cô Phó Hiệu trưởng phụ trách Lê Thị Mai Hương phát biểu khai mạc buổi lễ. Đại diện cho nhà trường cô phát động phong trào phân loại rác, không sử dụng chai, lọ polymer và trồng nhiều cây xanh trong khuôn viên nhà trường. Hoạt động này hướng tới một môi trường xanh, sạch, đẹp dành cho tất cả các học sinh thân yêu.
  
Viện trưởng Lê Anh Vinh đánh một hồi trống khai giảng, kỳ vọng một năm học với nhiều thành công.
 
GS. Lê Anh Vinh phát biểu chào mừng nhân ngày khai giảng. Ông bồi hồi khi được tham dự một lễ khai giảng trực tiếp ở nhà trường, không phải là một lễ khai giảng trực tuyến trên không gian mạng như buổi lễ năm ngoái. Trong năm học mới, ông mong chờ những kết quả học tập tốt đẹp được kế thừa từ những thành tựu những năm qua. Bên cạnh đó, đại diện Ban Lãnh đạo Viện, ông cam kết nỗ lực chung tay nhà trường về việc đổi mới trong các hoạt động giáo dục nhằm hoàn thành mục tiêu đề ra.
   
 
Ban Lãnh đạo Viện tặng hoa Ban Giám hiệu nhà trường chúc mừng năm học mới
 
 
Đại diện Hội Phụ huynh học sinh cam kết đồng hành với nhà trường trong các hoạt động giáo dục và tặng Ban Giám hiệu nhà trường lẵng hoa nhân ngày hội của nhà trường.
 
 
Chung vui trong không khí ngày hội, các thầy, các cô biểu diễn các tiết mục văn nghệ "cây nhà lá vườn". Tham dự có lời ca tiếng hát của ca sĩ Trọng Tấn. Ông đã gửi gắm tình yêu con người, quê hương, đất nước đến các em, và mong tình cảm này sẽ được các em thể hiện trong tương lai không xa.
 
  
 Tạp chí Khoa học giáo dục Việt Nam