Lãnh đạo Viện tiếp và làm việc với Đoàn công tác Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp

19/08/2022 07:57 GMT+7
Ngày 17/8/2022 tại phòng họp A4, Đoàn công tác của Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp do ông Nguyễn Thanh Danh làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc tại Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam.

 
Toàn cảnh hội trường
  
Tiếp và làm việc với đoàn có PGS.TS Nguyễn Đức Minh, Phó Viện Trưởng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, TS. Lương Việt Thái, Trưởng phòng Quản lý khoa học, Đào tạo và Hợp tác quốc tế, cùng một số lãnh đạo các phòng ban liên quan.
  
Phát biểu tại cuộc gặp mặt, PGS.TS Nguyễn Đức Minh đánh giá cao và chúc mừng những kết quả mà giáo dục Đồng Tháp đã đạt được trong thời gian qua, đặc biệt là việc thực hiện chương trình giáo dục phổ thông mới trong bối cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19. Ông cũng đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp tiếp tục quan tâm bố trí ngân sách cho phát triển giáo dục, hướng Đồng Tháp tới trở thành một trung tâm nghiên cứu, đổi mới sáng tạo của vùng đồng bằng sông Cửu Long, trong đó đặc biệt chú trọng tới việc xây dựng Đề án phát triển giáo dục tỉnh Đồng Tháp đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 căn cứ theo Kế hoạch số 267/KH-UBND ngày 03/08/2022 của Ủy ban nhân dân tỉnh Đồng Tháp.
  
Ông Nguyễn Thanh Danh, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Đồng Tháp cho biết giáo dục và đào tạo có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, chính bởi vậy mặc dù điều kiện còn nhiều khó khăn nhưng tỉnh Đồng Tháp đã dành nhiều sự quan tâm đầu tư cho sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo. Nhờ đó nhiều năm qua, chất lượng giáo dục của tỉnh ngày càng được khẳng định, Đồng Tháp phấn đấu trở thành một trong những tỉnh top đầu có chất lượng giáo dục cao trên cả nước. Ông cũng đề nghị được phối hợp cùng Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam trong việc xây dựng kế hoạch, phối hợp triển khai đề án trong lĩnh vực giáo dục của tỉnh.
  
Các đại biểu cùng chia sẻ các định hướng phát triển giáo dục của đơn vị, trao đổi các hoạt động tiềm năng hướng tới sự hợp tác trong thời gian tới.
  
Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam